> mai > ICN

09 กันยายน 2021 เวลา 09:30 น.

ICNรุกธุรกิจใหม่ ดิจิทัลเฮลธ์แคร์ มูลค่า500ล้านบ.

ทันหุ้น – ICN รุกธุรกิจใหม่ Digital Healthcare - Smart City เตรียมเซ็นสัญญาไตรมาส 4/64 มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท ชูเทคโนโลยีอัพฐานแกร่ง เกาะติดงานใหญ่พันล้าน ตั้งเป้าโกยแบ็กล็อกสิ้นปี 2.4-2.5 พันล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่ทำได้แล้ว 1.3 พันล้านบาท เชื่อผลงานเข้าเป้า แตะ 2 พันล้านบาท โต 40%


นายพรชัย กรัยวิเชียร กรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า คาดจะลงนามสัญญาธุรกิจใหม่ไตรมาส 4/2564 มูลค่ารวม 500 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจ Digital Healthcare หรือการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับโรงพยาบาลให้มีคุณภาพ มีความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้น และสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วย และยังช่วยประสิทธิภาพทางการแพทย์ เบื้องต้นคาดจะลงนามสัญญามูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท


เดินหน้าธุรกิจใหม่


โดยประกอบไปด้วย 1.ระบบ ICT และ Health Tech เพื่อส่งสเริมการรักษาพยาบาล ดูแล ควบคุม และเพิ่มศักยภาพของการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการวางระบบเป็นที่สำเร็จแล้วให้กับ 4 โรงพยาบาลชั้นนำ คือ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลราชวิถี และสภากาชาดไทย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และบริษัทเห็นถึงช่องทางการขยายระบบยังโรงพยาบาลอื่นๆ เพิ่มเติม


2.ศูนย์บริการแพทย์ทางไกล เพื่อขยายการเข้าถึงการให้บริการแก่ประชาชน (Smart Hospital) ในส่วนนี้จะเป็นบริการการแพทย์ทางไกล ซึ่งจะใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นสำหรับเชื่อมต่อผู้ป่วยและแพทย์ และ 3.โครงการนำร่อง 5G Smart Ambulance Telemedicine ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G ในการส่งเสริมการให้บริการการแพทย์ เช่น การส่งเสริมบริการการแพทย์ฉุกเฉิน เป็นต้น


และธุรกิจใหม่ต่อมา คือธุรกิจ Smart City หรือการใช้ประโยชน์จากโครงข่าย 5G ในจังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมในการพัฒนาเซอร์วิสแพลตฟอร์ม ควบคู่กับการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อให้เกิดธุรกิจใหม่ และความยั่งยืนในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะที่สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการแก้ปัญหา เบื้องต้นคาดจะลงนามสัญญามูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท


มั่นใจรายได้เข้าเป้า


ขณะที่ช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังติดตามงานโครงการขนาดใหญ่มูลค่าหลักพันล้านบาทอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าแตะ 2 พันล้านบาท หรือเติบโต 40% จากปีก่อนมีรายได้ที่ 1.47 พันล้านบาท และคาดมาร์จิ้นจะเติบโตได้ในทิศทางเดียวกัน อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 1.04 พันล้านบาท แบะมีกำไรสุทธิ 76.13 ล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทมี Backlog ณ ครึ่งปีแรก 2564 ที่ 1.3 พันล้านบาท และบริษัทตั้งเป้า Backlog เพิ่มขึ้นเป็น 2.4-2.5 พันล้านบาท โดยคาดว่าช่วงที่เหลือจะมีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่งานใหม่ที่เข้ามา จะเป็นงานที่ส่งมอบและรับรู้รายได้ปีหน้า หรือปี 2565 เป็นต้นไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X