> SET > MEGA

09 กันยายน 2021 เวลา 09:18 น.

MEGAปักหมุดกำไรพีค ผลิตสินค้าดีมานด์หนุน

ทันหุ้น – MEGA เดินหน้าผลิตสินค้ารองรับดีมานด์-มาร์จิ้นสูง  พร้อมวางเป้าหมายดันกำไรโตเท่าตัวภายใน 5-7 ปี แม้เกิดสถานการณ์โควิด แต่ถือเป็นโอกาสที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถรักษาและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน อีกทั้งประชาชนหันมาใส่ใจดูสุขภาพมากยิ่งขึ้น


นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน)หรือ MEGA เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า Mega We Care ที่บริษัทถือเป็นผู้นำตลาดในผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ตามใบสั่งแพทย์ และผลิตภัณฑ์ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์


รวมถึงธุรกิจการจัดจำหน่ายใต้เครื่องหมายการค้า Maxxcare ที่บริษัททำการตลาด การขาย และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ตามใบสั่งแพทย์ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมของรายได้ปี2564 จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 6-10%


“แม้จะเกิดสถานการณ์โควิด แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากประชาชนหันมาให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก 2564 ตามความต้องการผลิตภัณฑ์ยา และสินค้าเพื่อสุขภาพในกลุ่มอาหารเสริมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง“


เป้ากำไรเพิ่มเท่าตัว


บริษัทยังตั้งเป้าหมายในช่วง 5-7 ปี  จะสร้างกำไรเติบโตเท่าตัว จากปี 2563  แม้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจะเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19แต่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายยอดขายสินค้าเดิม รวมถึงลงทุนพัฒนาในผลิตภัณฑ์ยาและอาหารมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อการรักษาโรคและการบำรุงสุขภาพให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียเพื่อขยายตลาดและเพิ่มยอดขายในอนาคต


โดยแผนลงทุนของบริษัทยังเป็นไปตามที่วางงบไว้ราว 516ล้านบาทในช่วงปี 2564-65 โดยในประเทศไทยจะมีการลงทุนรองรับการเพิ่มรูปแบบยาและอาหารเสริมใหม่ และการควบรวมกิจการภายใต้งบ 345 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้รองรับการลงทุนในอินโดนีเซียเป็นหลัก เพื่อเพิ่มรูปแบบยาและอาหารเสริม ขยายคลังสินค้า และก่อสร้างโรงงานใหม่


เล็งผลิตภัณฑ์กัญชง


ส่วนแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากกัญชง บริษัทอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากหน่วยงานภาครัฐให้สามารถจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ โดยบริษัทมีความพร้อมเจรจาข้อตกลงกับบริษัทจำหน่ายสารสกัดเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ไว้แล้ว ซึ่งบริษัทสนใจทำผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสำเร็จรูปแบบเม็ดและเครื่องดื่ม ด้านธุรกิจในเมียนมา แม้จะมีการเปลี่ยนทางการเมืองก็ไม่มีผลกระทบต่อบริษัท รวมถึงในประเทศอื่นๆ เช่น กัมพูชา เวียดนาม ยังมีความต้องการสินค้าอย่างต่อเนื่อง


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มีมุมมองบวกต่อ MEGA โดยผู้บริหารคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ยอดขายจะยังแข็งแกร่งหนุนจากอุปสงค์สินค้าแบรนด์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับ ส่งผลให้การเติบโตของกำไรสุทธิในปี 2564 คาดว่าจะมาจากอุปสงค์ยาและอาหารเสริมที่เติบโตขึ้นจากวิกฤติโรคระบาด  นอกจากนี้ผู้บริหารมองว่าการที่ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นจะส่งผลบวกต่อ MEGAในระยะยาว  รวมถึงผลิตภัณฑ์อีกหลายรายการที่บริษัทตั้งเป้าเปิดตัวเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต


ส่องเป้าราคา 52 บ.


นอกจากนี้เชื่อว่าจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่มากขึ้นในประเทศไทยจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนอุปสงค์สินค้าของMEGA อีกทั้งเชื่อว่าทิศทางการเติบโตในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ MEGA อยู่ในเชิงบวกจากขนาดของตลาด Consumer Healthที่เล็กเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรซึ่งสะท้อนว่ายังสามารถเติบโตได้อีก


ยังคงแนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 52.00 บาท อิงด้วย PER ที่ 22.4 เท่า ซึ่งสอดคล้องกับระดับเฉลี่ย 5 ปีก่อน โดยภาพรวมของตลาดเวชภัณฑ์และโภชนเภสัชยังสดใส ด้วยปัจจัยหนุนหลักจากการที่ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้นและสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เช่น ยาสมุนไพร หรือกัญชง คาดว่าจะส่งผลบวกในระยะยาวต่อบริษัท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X