> ประกัน >

13 กันยายน 2021 เวลา 18:40 น.

อลิอันซ์อยุธยาเปิดกลยุทธ์ กระตุ้นยอดประกันสุขภาพ

ทันหุ้น- อลิอันซ์ อยุธยา เดินหน้ากระตุ้นยอดขาย“ประกันสุขภาพ ปลดล็อค สบายกระเป๋า” ต่อเนื่อง ผ่านแคมเปญโฆษณา เพื่อตอกย้ำถึงการดูและ จัดการความเสี่ยงทางการเงินภายใต้สถานการณ์โควิด-19 พร้อมบอกต่อสิทธิประโยชน์ของกรมธรรม์ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องได้ในยามฉุกเฉินต้องการเงินกู้ ที่ยื่นเรื่องได้ง่ายผ่าน แอป MY ALLIANZ


นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนงานในช่วงที่เหลือของปี 2564 ว่า ยังคงเดินหน้าโปรโมทแผน“ประกันสุขภาพ ปลดล็อค สบายกระเป๋า” จุดเด่นที่ให้ความคุ้มครองสูง 1 ล้านบาท เบี้ยประกันไม่ถึงหมื่นบาทเป็นแบบประกันที่เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ดูแลค่ารักษาพยาบาล ครอบคุลมถึงการเจ็บป่วยจากโควิด-19 ในราคาที่จับต้องได้


“สถานการณ์โควิด-19 สะท้อนว่าต่อให้ลูกค้ามีเงินเก็บจากการดำเนินธุรกิจ แต่สภาวะที่ธุรกิจไม่สามารถเดินหน้าได้ตามปกติ เงินเก็บก็จะถูกดึงมาใช้ทั้งการดำรงชีพในแต่ละวัน และการรักษาพยาบาลในกรณีที่เจ็บป่วย ทำให้ผู้คนตระหนักถึงประกันภัยมากขึ้น”


ในส่วนของความคุ้มครองจากโควิด-19 ปัจจุบัน อลิอันซ์ อยุธยา จ่ายเคลมไปแล้ว 438 ล้านบาท จากทั้งหมด 7,500 เคส ซึ่งมีทั้งค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาล, โรงพยาบาลสนาม, หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (hospitel) รวมไปถึงกรณี Home Isolation และ Community Isolation ด้วย


นางสาวพัชรา กล่าวต่อไปว่า นอกจากความคุ้มครองที่ได้รับแล้ว ประกันยังให้สิทธิประโยชน์ในการกู้เงินตามกรมธรรม์ ซึ่งมูลค่ากรมธรรม์จะเพิ่มขึ้นในแต่ละปี ลูกค้าสามารถเพิ่มสภาพคล่องได้ในกรณีที่ต้องการเงินฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกกรมธรรม์จะมีสิทธิ์นี้ อีกทั้งวงเงินและอัตราดอกเบี้ย ก็มีความแตกต่างขึ้นอยู่กับสถานะกรมธรรม์แต่ละฉบับ ดังนั้นลูกค้าของบริษัท สามารถเข้าไปตรวจสอบและใช้สิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น MY ALLIANZ ซึ่งหากกรอกข้อมูลครบถ้วน ผ่านระบบการยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะสามารถรับเงินได้ภายในวันรุ่งขึ้น


แต่ย้ำว่าเงินกู้จากกรมธรรม์ ควรถูกใช้เมื่อมีความจำเป็นจริงๆเท่านั้น เพราะหากไม่มีการชำระเงินกู้ดังกล่าวกลับมา ลูกค้าก็จะไม่สามารถใช้สิทธิ์และรับความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพตามที่ได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนตัดสินใจทำประกันฉบับนี้


“เราได้สร้างการรับรู้ในเรื่องนี้ ที่ผ่านมาก็มีลูกค้าติดต่อสอบถามเข้ามาเรื่อยๆ โดยยอดเงินกู้หลักหมื่นบาท สามารถทำได้ผ่านแอป MY ALLIANZ แต่กรมธรรม์บางฉบับสามารถกู้ได้หลักแสนบาทในส่วนนี้ต้องติดต่อโดนตรงกับทางบริษัทไม่สามารถทำการกู้ผ่านแอปได้ ซึ่งปัจจุบันยอดกู้ส่วนใหญ่ อยู่ในหลักหมื่นบาท ขณะที่อัตราดอกเบี้ยก็ขึ้นกับกรมธรรม์แต่ละฉบับ”


อลิอันซ์ อยุธยายังได้ทุ่มงบ 70 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ โฆษณาใหม่ “นึกถึงวันนั้น” เรื่องราวของกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนโควิด และสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมตระหนักถึงการดูแลตัวเองเพื่อก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมั่วโลก พร้อมตอกย้้ำถึงการมีความคุ้มครองสุขภาพมาแบ่งเบาภาระในยามวิกฤติที่คาดไม่ถึง กับ “ประกันสุขภาพ ปลดล็อค สบายกระเป๋า” แบบประกันสุขภาพที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยค่าเบี้ยแบบสบายกระเป๋า จ่ายเริ่มต้นในราคาไม่ถึงหมื่น รับความคุ้มครองสูงถึง 1 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์


โดยคุ้มครองค่ารักษากรณีรักษาตัวในรพ. รวมทั้ง ค่าเอกซเรย์ ค่าแล็บ ค่ารักษาพยาบาลในการผ่าตัด ค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด และค่ารังสีรักษาโรคมะเร็ง ค่ารักษาพยาบาลในห้อง ICU และครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ภายใน 24 ชม. โดยจ่ายให้ตามจริงภายใต้วงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี ถึง 69 ปี (ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี)


นางสาวพัชรา เชื่อว่า แม้สถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้อให้การขายไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง หรือการขายผ่านทางโทรศัพท์ทำได้แบบปกติ เนื่องจากต้องเว้นระยะห่างเพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19 แต่บริษัทก็ยังมั่นใจว่าปี2564จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


ทั้งนี้ ครึ่งปีแรก 2564 อลิอันซ์ อยุธยา รายงานตัวเลขเบี้ยประกันรับปีแรกเติบโต 5% อยู่ที่ 2,974 ล้านบาท โดยมาจากช่องทางขายผ่านธนาคาร 1,014 ล้านบาท เติบโต 56% สะท้อนถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนและการออมที่ให้ผลตอบแทนที่ดีเหนือตลาด ช่องทางตัวแทน 1,091 ล้านบาท เติบโต 4% โดยแผน สุขภาพ ปลดล็อค สบายกระเป๋า มียอดขายแล้วกว่า 3,000 กรมธรรม์ ตั้งแต่เปิดตัวกลางเดือนมีนาคม ส่วนช่องทางขายตรง เติบโตลดลง 23% อยู่ที่ 735.7 ล้านบาท เป็นผลมากจากสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของลูกค้าในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X