> SET > TKS

14 กันยายน 2021 เวลา 12:02 น.

TKSครึ่งหลังปีฟอร์มแจ่ม ลุ้นงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง

ทันหุ้น – TKS รับอานิสงส์ประกาศเลือกตั้งในประเทศ เชื่อหนุนโอกาสรับงานพิมพ์บัตรเพิ่ม บอสใหญ่ "จุติพันธุ์ มงคลสุธี" แย้มครึ่งหลังปี 2564ฟอร์มแจ่ม บุ๊กรายการขายหุ้นTBSP-ธุรกิจใหม่หนุน แถมเดินหน้ารุกบริการโซลูชั่นเต็มสูบ ขยายช่องรับทรัพย์ระยะยาว


นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ทางภาครัฐได้มีการประกาศการเลือกตั้งในประเทศนั้นบริษัทมองถือเป็นประเด็นบวกต่อธุรกิจ เพราะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญและเคยรับงานในส่วนดังกล่าว ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้น่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ของธุรกิจในอนาคตเพิ่มเติม


อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเห็นชอบแผนเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั่วประเทศโดยมีกำหนดการคือ กกต.เตรียมออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต.ในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 รับสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 และให้จัดเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564


*ครึ่งหลังฟอร์มแจ่ม

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 2564บริษัทคาดน่าจะเติบโตอย่างชัดเจนจากครึ่งแรกปีนี้ เพราะธุรกิจมีการบันทึกรายการพิเศษจากการขายหุ้น TBSP ให้กับทาง SABUY เข้ามาเพิ่มเติม ประกอบกับจะมีการรับรู้รายได้จากการให้บริการด้านโซลูชั่นและการทำตลาดลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องรวมทั้งธุรกิจในส่วนของบริษัทลูกเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย


พร้อมกันนี้ ทาง TKS ยังได้มีการการจัดโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่มดังกล่าวข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของการปรับแผนธุรกิจสิ่งพิมพ์กระดาษและธุรกิจบัตรพลาสติกของกลุ่มบริษัท ซึ่งมุ่งเน้นการปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีดิจิทัล และการพัฒนานวัตกรรมด้านระบบสารสนเทศให้เกิดผลผนึก (Synergy) ทั้งด้านการพัฒนาตลาดและผลิตภัณฑ์ และด้านการลดต้นทุนการผลิตเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโดยรวมสำหรับรักษาฐานธุรกิจเดิมควบคู่ไปกับการหาพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ โดย TKS และ SABUY จะผนึกกำลัง (Synergy) เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ (Business Model) ของ TBSP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้มีความสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีรวมทั้งหลังจากนี้ทาง TKS จะมีมาเน้นการขยายงานทางด้านบริการโซลูชั่นให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนและการเติบโตอีกทางหนึ่งด้วย


*สตอรี่เด่นเป้า 17.9 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง TKS ว่า ประเมินว่าธุรกิจจะได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากบริษัทลูกอย่าง SYNEX ที่กำลังจะเข้าไฮซีซัน ผลมาจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ APPLE ในกลางเดือนกันยายนนี้ และน่าจะเข้ามาขายในไทยได้ประมาณช่วงเดือนตุลาคม 2564 นอกจากนี้ ทาง SYNEX ยังได้มีการต่อยอดธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าไอทีมือสอง ซึ่งน่าจะกลายเป็นผลบวกต่อ TKS ในฐานะผู้ถือหุ้นในอนาคตด้วย


อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการสะท้อนจากปัจจัยดังกล่าว ทำให้มองว่ามูลค่าของหุ้น (Valuation) ของ TKS ในปัจจุบันนั้นยังถือว่าค่อนข้างถูก เพราะปัจจุบันมีส่วนลด (Discount) จาก NAV ของ SYNEX เกือบ 50% และยังไม่รวมมูลค่าการลงทุนใน SABUY ที่จะเข้าถือหุ้นราว 9.68% ในสิ้นปีนี้ รวมถึงธุรกิจโรงพิมพ์ของ TKS


ดังนั้น จากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ประกอบกับพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TKS โดยประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ระดับ 17.90 บาท รวมทั้งมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนต่อไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X