> SET > AP

14 กันยายน 2021 เวลา 12:03 น.

APลุยเปิด5โครงการใหม่ 8เดือนขายแล้ว2.33หมื่นล.

ทันหุ้น –AP โกยยอดขายรวม 8 เดือน ทะลุ 2.33 หมื่นล้านบาท ชูยอดขายบ้านเดี่ยวโตกว่า 36% ล่าสุดปิดการขายไปแล้ว 6 โครงการ คาดทยอยปิดเพิ่มอีก 8โครงการ สิ้นปีนี้ ขณะที่เล็งเปิดตัวบ้านเดี่ยว 5โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,020 ล้านบาท รองรับดีมานด์ลูกค้าที่มองหาบ้านหลังใหม่เดือนกันยายนนี้


นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มเห็นสัญญาณบวกที่เริ่มปรับฟื้นตัวกลับหลังคลายล็อกดาวน์ แม้ช่วงที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด – 19อาจทำให้เกิดการชะลอการตัดสินใจไปบ้าง แต่ขณะเดียวกันพบว่ามีลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยหลังใหม่ต่อเนื่อง ส่งผลให้ 8 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมได้มากถึง 23,300 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากสินค้าบ้านเดี่ยว 12,400ล้านบาท โตกว่า 36%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 9,100 ล้านบาท


“ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาบ้านเดี่ยวเครือเอพี มียอดลูกค้าเยี่ยมชมโครงการผ่านการนัดหมายล่วงหน้าทางระบบออน์ไลน์ เฉลี่ย 385 ครอบครัว / สัปดาห์ นับเป็นกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สามารถประกาศปิดการขายไปได้ทั้งสิ้น 6 โครงการ โดยมีโครงการไฮไลท์ เช่น THE PALAZZO ศรีนครินทร์, THE CITY สาทร - สุขสวัสดิ์ และ CENTRO สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายโดดเด่น และในไตรมาส 4 นี้ คาดว่าจะสามารถทยอยปิดการขายเพิ่มได้อีก 8 โครงการ” นายรัชต์ชยุตม์ กล่าว


*เปิดบ้านเดี่ยว 5 โครงการ

สำหรับในช่วงเดือนกันยายนนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการใหม่เพิ่มจำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 7,020 ล้านบาท โดยมุ่งกระจายไปหลากหลายทำเลขายดี เพื่อเติมเต็มช่องว่างของโครงการเดิมที่ปิดการขายไปแล้ว และเพื่อสร้างโอกาสความได้เปรียบในการแข่งขันที่มากขึ้น รวมไปถึงการรุกขยายพอร์ตในเซ็กเมนต์ซูเปอร์ลักชัวรี่ ด้วยแบรนด์ระดับมาสเตอร์พีชระดับตำนานอย่าง ‘บ้านกลางกรุง’ ที่จะกลับมาปักธงในทำเลหรูใจกลางเมืองอีกครั้ง


ประกอบด้วย 1.บ้านกลางกรุง สาธุประดิษฐ์-พระราม 3 มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท 2. THE CITY ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2 มูลค่าโครงการ 2,060 ล้านบาท 3. THE CITY รามอินทรา-วงแหวน มูลค่าโครงการ 1,270 ล้านบาท 4. CENTRO วิภาวดี มูลค่าโครงการ 2,090 ล้านบาท และ 5. CENTRO ราชพฤกษ์ 345 มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท


*จับตาผลงานปีนี้นิวไฮ

บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส จำกัด ระบุถึง AP ว่า แผนการเปิดขายโครงการใหม่สำหรับปี 2564 ยังคงดำเนินไปได้ตามแผน สำหรับการเปิดขายในงวดไตรมาส 3/2564 จะมีทั้งหมด 8โครงการ มูลค่าขายที่ 1.64 หมื่นล้านบาท สำหรับยอดขาย (Presales) ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม 2564 อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ แม้ว่าได้มีการล็อคดาวน์ และไม่มีการเปิดขายโครงการใหม่ ซึ่งจะไปเปิดในเดือนกันยายน 2564


ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2564 มีโอกาสจะอ่อนลง เทียบกับทั้ง y-o-y และ q-o-q เพราะการโอนกรรมสิทธิ์ที่ทำได้ช้าลง ซึ่งมีผลพวงจากการหยุดแคมป์คนงานไป 1 เดือน และผู้ซื้อยังไม่อยากออกจากบ้าน เพราะโรคโควิด-19 ระบาดรุนแรง แต่คาดว่าไตรมาส  4/2564 จะฟื้นตัวดีขึ้น และกำไรปี 2564 กลับมาเป็นปีที่มีกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ 4.4 พันล้านบาท (+3% y-o-y) คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาพื้นฐาน 10.30 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 2565 ที่ระดับ 6.8 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X