> SET > WP

15 กันยายน 2021 เวลา 10:29 น.

WP จับมือพันธมิตรลุย"โซลาร์รูฟท็อป" ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ 10 MW

ทันหุ้น-WP ร่วมกับพันธมิตรรุกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ได้เห็น 10 เมกะวัตต์ โดยผู้บริหารมั่นใจผลดำเนินงานครึ่งปีหลังสดใส โดยวางกลยุทธ์เพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือน 20 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ พร้อมขยายช่องทางการขาย และรุกกลุ่มลูกค้าที่มีมาร์จิ้นสูง 


นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้จะยังคงเติบโตในทิศทางบวกต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกตามความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มรายได้หลักที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 60% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ  


ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนอีก 20  แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ จากปัจจุบันมีจุดกระจายสินค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ  เพื่อขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น รวมถึงเน้นขยายช่องทางการขาย (Export) และขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มี Margin สูง   


นอกจากนี้ ยังรับรู้รายได้จากการลงทุนกับพันธมิตรในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป)  กำลังการผลิต 4 เมกะวัตต์  ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที    โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ากำลังผลิตในปี 2564 ไว้ที่ 10 เมกะวัตต์  และมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ  ควบคู่กับการลดต้นทุนต่างๆ ที่ไม่จำเป็นลงเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ล่าสุดได้รับการอนุมัติจากบอร์ดในการซื้อกิจการโรงงานซ่อมถัง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ ประหยัดต้นทุนและควบคุมคุณภาพได้  โดยบริษัทฯ คงเป้ายอดขาย LPG ปีนี้ไว้ที่  6.8- 7 แสนตัน    


ปัจจุบัน แบรนด์ เวิล์ดแก๊ส ของ WP มีส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่อันดับ 2 หรือคิดเป็น 18%  ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือน  โดยมีจำนวนถังก๊าซที่อยู่ในตลาด ดังนี้ คือ ขนาด 4 กิโลกรัม จำนวน  2.1 ล้านถัง  ขนาด 8 กิโลกรัม  จำนวน 2 หมื่นถังขนาด 13.5 กิโลกรัม จำนวน 5.8 แสนถัง ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 3.4 ล้านถัง และขนาด 48 กิโลกรัม 3.6 แสนถัง 


"กลุ่มบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าจากการปรับกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ทั้งการพัฒนาประสิทธิภาพและศักยภาพภายในองค์กร เพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือน ขยายช่องทางการขาย รวมทั้งจับมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ LPG  เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากขึ้น และลุยโซลาร์ รูฟท็อป  จะทำให้ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ  เติบโตต่อไปได้ และสร้างกำไรอย่างยั่งยืน  แม้จะได้รับผลกระทบจากการระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ก็ตาม " นางสาวชมกมลกล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X