> SET > SCB

15 กันยายน 2021 เวลา 12:37 น.

KTBST ให้น้ำหนัก "กลุ่มแบงก์" มากกว่าตลาด ชู SCB เด่น

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) (KTBST) ออกบทวิเคราะห์ กลุ่มธนาคาร คงน้ำหนักการลงทุนกลุ่มธนาคารเป็น “มากกว่าตลาด” มีมุมมองเป็นกลางต่อการประชุม BOT Investors' Session Q2/64 เพราะประเด็นส่วนใหญ่ยังเป็นประเด็นเดิมที่ ธปท. ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ ธปท. ให้ความชัดเจนมากขึ้นว่าไม่มีการบังคับให้ธนาคารต้องทำ Haircut ลูกหนี้ และอยากให้แต่ละธนาคารเน้นการปรับโครงสร้างหนี้ระยะยาวมากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับสถานะทางการเงินของลูกหนี้ ซึ่งจะทำให้ลูกหนี้ได้รับความช่วยเหลือยาวถึง 31 ธ.ค. 23 


ส่วนการจ่ายปันผลงวดปี 64 ยังต้องรอผลการทำ Stress test ของแต่ละธนาคารอีกทีช่วงเดือน พ.ย.64 คาดว่ากำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้ในปี 2564 / 2565 ที่ +18% / +8% เพราะแนวโน้มสำรอง ที่ลดลงจากการที่ตั้งสำรองเผื่อฯ มาเยอะแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา 


ราคาหุ้นกลุ่มธนาคาร outperformed SET +5% ใน 1 เดือน จากการกลับมาเปิดเมือง ขณะที่คาดว่าจะ outperform ต่อได้เพราะปัจจุบัน Valuation ยังถูกที่ –1.75SD below 10-yr average PBV หรือที่ระดับ 0.65x PBV


ฝ่ายวิจัยคงน้ำหนักการลงทุนกลุ่มธนาคารเป็น “มากกว่าตลาด” เพราะ 1) คาดคาดกำไรสุทธิ Q3/64 จะเติบโตได้ดี YoY เพราะฐานต่ำใน Q3/63 ที่มีการตั้งสำรองฯ ในระดับสูง 2) NPL จะยังอยู่ในขาขึ้นแต่เป็นการทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะยังมีมาตรการช่วยเหลือต่อ และ 3) valuation ยังถูกที่ –1.75SD below 10-yr average PBV หรือที่ระดับ 0.7x PBV 


ทั้งนี้ ยังเลือก SCB เป็น Top pick ราคาเป้าหมายที่ 116.00 บาท อิง 2564 PBV ที่ 0.90x (-1.50SD below 10-yr average PBV) เพราะแนวโน้มกำไรสุทธิใน Q3-Q4/64 จะเติบโต YoY ได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ NPL ไม่น่ากลัวเท่าคู่แข่งจากการเร่งปรับโครงสร้างหนี้ที่สูงถึง 20% ของสินเชื่อรวม ด้าน Valuation ยังไม่แพงซื้อขายเพียง 0.8x PBV เทียบเท่า -1.75SD below 10-yr average PBV

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X