> SET > WHA

16 กันยายน 2021 เวลา 12:24 น.

'ทิสโก้' ส่อง WHA เคาะมูลค่าเหมาะสม 3.7 บาท

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ จำกัด ส่อง หุ้น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ได้แถลงข่าวปรับลดเป้ายอดจองที่ดินลง 20% เป็น 820 ไร่อย่างเป็นทางการ และมีเป้าหมายใหม่ประกอบด้วย ที่ดินในประเทศ 750 ไร่ และที่ดินในเวียดนาม 60 ไร่ ทั้งนี้ ลดเป้าเวียดนามลง (จากเดิม 305 ไร่) เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ในเวียดนามส่งผลให้ยอดขายที่ดินอ่อนแอลง และเพิ่มเป้าในประเทศขึ้นเล็กน้อย (เดิม 725 ไร่) 


เป้าของฝ่ายวิจัยอยู่ในกรอบเป้าหมายใหม่ของ WHA โดยในช่วง 6M64 บริษัทมียอดขายที่ดินเพียง 274 ไร่ (ประเทศไทย 241 ไร่ เวียดนาม 33 ไร่) คาดการณ์ยอดขายที่ดินปีนี้ที่ 613 ไร่ และยอดโอน 526 ไร่ แม้จะมีผู้เข้ามาสอบถามที่ดินในไทยต่อเนื่อง แต่ข้อจำกัดในการเยี่ยมชมยังคงเป็นความกังวลต่อการบรรลุเป้าที่ตั้งไว้ โดยยังคงเน้นลูกค้าสัญชาติจีน และอุตสาหกรรมยานยนต์


วีซ่าระยะยาวและการถือครองที่ดินของชาวต่างชาติหนุนการลงทุน ทั้งนี้ในการผ่อนปรนข้อจำกัดเกี่ยวกับการถือครองที่ดินของชาวต่างชาติ คาดสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศ โดยขณะนี้ ครม. กำลังทบทวนมาตรการต่างๆ เช่น วีซ่าพำนักระยะยาว และสมาร์ทวีซ่า ซึ่งมีเป้าหมายจะสร้างการลงทุนปีละ 1 ล้านล้านบาท โดยจะเน้น 4 กลุ่ม 1) ผู้มีรายได้สูง 2) ผู้มีบำนาญรายได้สูง 3) ชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย และพนักงานขององค์กรขนาดใหญ่ และ 4) ผู้ที่มีความสามารถพิเศษเพื่อโอกาสการลงทุนในอนาคต 


เดินหน้าขายสินทรัพย์เข้า REIT Q4/64 บริษัทได้ย้ำแผนการที่จะสร้างรายได้จากการขายสินทรัพย์ในช่วง Q4/64 โดยตั้งเป้า 5.5 พันล้านบาท เทียบกับ 4.5 พันล้านบาท ที่ดำเนินการไปเมื่อปีที่แล้ว ทรัพย์สินจะถูกขายเข้า WHART และอัตรากำไรขั้นต้นจะสูงกว่าการขายทรัพย์สินตามปกติ แม้ว่ามูลค่าจะสูงกว่า แต่ขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกับการขายปีที่แล้วที่ 1.80 แสนตรม. 


แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 3.7 บาท โดยประเมินธุรกิจหลักของโรงงาน และโกดังให้เช่า 2.53 บาท/หุ้น ส่วนที่เหลือคำนวณจากมูลค่าตลาดของ WHAUP, WHART และ HREIT ความเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่ 1) ยอดขายที่ดินดีกว่าคาด 2) การดำเนินงานของโรงงาน และคลังสินค้าปรับตัวดีขึ้น และ 3) การขายสินทรัพย์ที่มากกว่าที่คาดไว้ 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X