> Digital Coin >

16 กันยายน 2021 เวลา 16:59 น.

“สิริฮับ โทเคน” ดีเดย์! เปิดจอง 21 ก.ย.นี้

ทันหุ้น - เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ประกาศดีเดย์วันเปิดจอง “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ” (SiriHub Investment Token) โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-backed ICO) รายแรกของไทยต่อประชาชนครั้งแรก โดยมี “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นสินทรัพย์อ้างอิง หลังสร้างความฮือฮาให้นักลงทุนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อย ด้วยมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาท พร้อมรับส่วนแบ่งรายได้เหนือดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุดถึง 8% ต่อปี


เปิดให้จองซื้อพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 21 ก.ย. – 4 ต.ค. 2564 นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน “XSpring” บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ยังมีบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด เป็นผู้ช่วยในการจัดจำหน่ายโทเคนดิจิทัลของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ บล. เคทีบีเอสที บล.ฟินันเซีย ไซรัส บล. กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้ช่วยในการขายอีกทอดหนึ่ง

นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ในเครือของเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล ที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย หรือ ICO Portal เผยว่า “โทเคนดิจิทัลตัวแรกที่เอ็กซ์ปริง ดิจิทัล ได้ดำเนินการสำเร็จจนสามารถเสนอขายต่อประชาชนครั้งแรกได้ คือ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ซึ่งเป็นรูปแบบการลงทุนใหม่ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเชื่อมโลกตลาดทุน โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ต้องการเปิดโอกาสให้นักลงทุนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนที่อ้างอิงกับอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง สามารถเริ่มต้นลงทุนจากเงินจำนวนน้อย เราจึงเปิดโอกาสให้จองซื้อด้วยมูลค่าขั้นต่ำเพียง 10 บาท และให้ส่วนแบ่งรายได้แก่นักลงทุนเป็นรายไตรมาสตลอดอายุโครงการ 4 ปี ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน ให้ทั้งประชาชนและนักลงทุนทุกกลุ่มที่สนใจการลงทุน ได้มีโอกาสเข้าถึงและเข้าใจการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเท่าเทียม”

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ก่อนลงทะเบียนยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน “XSpring” เพื่อเตรียมตัวจองซื้อ

Real Estate-Backed ICO ตัวแรกของไทย
“โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ”  (SiriHub Investment Token)  เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์  (Real Estate-Backed ICO) ครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ พ.ร.ก.  การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลปี 2561 ที่กำกับดูแลโดย ก.ล.ต.

 Tokenization แปลงสินทรัพย์ให้เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน
โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน  “สิริฮับ”  เป็นการนำกระแสรายรับที่ได้จากค่าเช่าและรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการของกลุ่มอาคารสำนักงานสิริ  แคมปัส มาแปลงเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token)  โดยนักลงทุนจะได้รับผลประโยชน์ตามที่ถูกระบุไว้บนแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลและหนังสือชี้ชวน  และให้สิทธิแก่ผู้ถือผ่านสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract)

 รู้จัก “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ” (SiriHub Investment Token)

  • ผู้ออกโทเคนดิจิทัลคือ “บริษัท เอสพีวี 77 จำกัด”
  • มูลค่าการระดมทุน 2,400 ล้านบาท
  • โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ มีให้เลือกลงทุน 2 กลุ่ม คือ สิริฮับ A (SiriHubA) จำนวน 1,600 ล้านบาท และสิริฮับ B (SiriHubB) จำนวน 800 ล้านบาท
  • เงินที่ได้จากการระดมทุนนำไปลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากกลุ่มอาคารสำนักงาน  สิริ แคมปัส และหุ้นร้อยละ 100 ของ บริษัท สิริพัฒน์ โฟร์ จำกัด  ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส ซึ่งในปัจจุบันมี บมจ.แสนสิริเป็นผู้เช่า และทำสัญญาเช่าระยะเวลา 12 ปี
  • จากนั้นผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะจัดสรรส่วนแบ่งรายได้ที่ได้รับจากค่าเช่ากลุ่มอาคารสำนักงานสิริ แคมปัส หลังหักค่าใช้จ่าย ให้แก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัล เป็นรายไตรมาส ตลอดอายุโครงการ 4 ปี
  • ภายในระยะเวลา 12 เดือนก่อนสิ้นสุดอายุโครงการ  ผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะจัดให้มีกระบวนการในการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการ โดยผู้ลงทุนจะได้ส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ (หลังหักค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขาย เป็นต้น)
  • ราคาจองซื้อ 10 บาท ต่อ 1 โทเคน มูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำ 10 บาท ต่อครั้ง
  • มีจำนวนจำกัดเพียง 240 ล้านโทเคนเท่านั้น
  • นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้ง 2 กลุ่มดยผู้ลงทุนรายย่อยกำหนดมูลค่าจองซื้อรายละไม่เกิน  300,000 บาท ส่วนผู้รายใหญ่พิเศษ ผู้ลงทุนสถาบัน นิติบุคคลร่วมลงทุน  และกิจการเงินร่วมลงทุน ไม่จำกัดมูลค่าจองซื้อ
  • จัดสรรโทเคนดิจิทัลตามลำดับการชำระเงิน (First Come, First Served) จนกว่าโทเคนจะหมด
  • นักลงทุนรายย่อยต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน “XSpring” ก่อน เพื่อเตรียมจองซื้อเท่านั้น

"เรามั่นใจว่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ  ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยราคา ICO   ที่กำหนดไว้เป็นราคาที่น่าสนใจ  เทียบกับปัจจัยพื้นฐานของสินทรัพย์ที่นำมาอ้างอิง และกลไกคุ้มครองนักลงทุน  ปัจจุบัน เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล  มีการเตรียมพร้อมระบบการลงทะเบียนให้ใช้งานอย่างง่ายดาย ทุกคนเข้าถึงได้  ผ่านแอปพลิเคชัน XSpring  นักลงทุนที่สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้  เพื่อช่วยประหยัดเวลาและขั้นตอนต่าง ๆ เมื่อถึงวันเปิดเสนอขายจริง  โอกาสในการจองซื้อจะมีเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะเปิดเสนอขายแบบ First come,  First served โดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน” นายอัฏฐ์ กล่าวย้ำ

สำหรับผู้สนใจลงทุนในโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ สามารถศึกษาข้อมูลการลงทุน  เปิดบัญชี และยืนยันตัวตน  รวมถึงการทำแบบทดสอบความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนไว้ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้  เพื่อเตรียมตัวสำหรับจองซื้อ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring  ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android เมื่อถึงช่วงเวลาเปิดจองซื้อในวันที่ 21  กันยายน – 4 ตุลาคม 2564  ผู้ลงทุนที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตนแล้วจะสามารถจองซื้อในระบบได้ทันที  ช่วยเพิ่มโอกาสในการจองซื้อมากขึ้น

5 ขั้นตอนลงทะเบียนที่สะดวก ง่ายดาย และปลอดภัย


หมายเหตุ: หากมีข้อสงสัยในการลงทะเบียนและการใช้งานแอปพลิเคชัน XSpring สามารถชมวิดีโอแนะนำวิธีการใช้งานได้ที่ https://youtu.be/bPSTTUTDgxIดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring ได้จาก App Store หรือ Play Store หรือที่ลิงก์ http://onelink.to/efumnu
ลงทะเบียนใช้งาน กรอกอีเมล ตั้งรหัสผ่าน และรออีเมลอนุมัติจากระบบ เมื่อได้รับอีเมลอนุมัติ ให้เปิดแอปพลิเคชันเพื่อลงชื่อเข้าใช้งาน
ลงชื่อเข้าใช้งานเพื่อเข้าสู่ระบบยืนยันตัวตน (KYC/CDD) โดยขั้นตอน  Know Your Customer / Customer Due Diligence เป็นส่วนหนึ่งของ พ.ร.บ.  ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  เพียงกรอกข้อมูลบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนบุคคลรวมถึงวัตถุประสงค์การลงทุน  หลังจากนั้นถ่ายรูปบัตรประชาชนและถ่ายรูปสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง
อัปโหลดสมุดบัญชีธนาคาร ตามขั้นตอน
ทำแบบทดสอบความเข้าใจในการลงทุนโทเคนดิจิทัล โดยแบบทดสอบจะมี 12 คำถาม ซึ่งนักลงทุนจำเป็นต้องตอบคำถามถูกต้องทุกคำถามจึงจะผ่านเกณฑ์พิจารณา

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล ได้ที่ โทร. 02-038-5999

เว็บไซต์บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด www.xspringdigital.com

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/XSpringDigital

คำเตือน: ก่อนตัดสินใจลงทุน  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อทำความเข้าใจลักษณะของผลิตภัณฑ์  เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

สามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSTD01.aspx?TransID=319985



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X