> SET > TRUBB

17 กันยายน 2021 เวลา 08:30 น.

TRUBBราคาขายพุ่งดันนิวไฮ เข็นบริษัทลูกเข้าSETธ.ค.นี้

ทันหุ้น – TRUBB เตรียมดัน "เวิลด์เฟล็กซ์" เข้าซื้อขายใน SET ภายในเดือนธ.ค.นี้ เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 142 ล้านหุ้น โดยผู้ถือหุ้น TRUBB จะได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ด้วย เล็งระดมทุนขยายธุรกิจ ส่วนธุรกิจ TRUBB คาดผลงานปีนี้ทำนิวไฮ จากราคาขายสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี และได้รับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ธุรกิจถุงมือยางมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50% รองรับความต้องการที่ยังมีอยู่มาก


นายวรเทพ  วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB เปิดเผยถึง การนำบริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจากการหารือร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด(มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าหุ้นจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ประมาณเดือนธันวาคมนี้ โดยหุ้น IPO ของบริษัทเวิลด์เฟล็กซ์ ส่วนหนึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUBB ด้วย


*ขาย IPO ไม่เกิน 142 ล้านหุ้น

ทั้งนี้บริษัทเวิลด์เฟล็กซ์  ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเส้นด้ายยางยืด จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 142 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUBB จำนวนไม่เกิน 11.36 ล้านหุ้น, จัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทจำนวนไม่เกิน 14.20 ล้านหุ้น และจัดสรรให้แก่ประชาชนทั่วไปประมาณ 116.44 ล้านหุ้น


นายวรเทพ  กล่าวว่า บริษัทเวิลด์เฟล็กซ์ มีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ไปใช้ในการขยายธุรกิจ รองรับการเติบโต เนื่องจากปัจจุบันนี้ธุรกิจเส้นด้ายยางยืดอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยมีคำสั่งซื้อเข้ามาไปถึง 3-4 เดือนข้างหน้าแล้ว ซึ่งเส้นด้ายยางยืดจะนำไปเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าสำเร็จรูปประเภทต่างๆ ได้แก่ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมถึงเป็นส่วนประกอบในอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่นชุด PPE และเป็นส่วนประกอบของหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้ามีความต้องการสูง ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้


จากข้อมูลในแบบไฟลิ่งของบริษัทเวิลด์เฟล็กซ์ ได้ระบุว่า เงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนจะนำไปใช้ในการขยายโรงงานผลิตเส้นด้ายยางยืด, ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ


*คาดกำไร TRUBB ทำนิวไฮ

นายวรเทพ  กล่าวถึงธุรกิจของ TRUBB คาดผลประกอบการปีนี้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ เพราะธุรกิจน้ำยางข้นและน้ำยางแปรรูปซึ่งเป็นธุรกิจหลัก มีราคาขายที่เพิ่มขึ้น, รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น และยังได้รับผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่าอีก รวมถึงธุรกิจของบริษัทย่อยทั้ง 2 บริษัทก็ได้รับผลบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเช่นกัน ทั้งบริษัทเวิลด์เฟล็กซ์ ที่มีสัดส่วนการส่งออกประมาณ 98% และบริษัท ไทยรับเบอร์โกลฟส์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงมือยาง ที่มีสัดส่วนการส่งออกประมาณ 90% แต่ในส่วนของยอดขายปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อน


ข้อมูลจากเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ TRUBB ใน 6 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ 252.50 ล้านบาท เทียบกับทั้งปี 2563 มีกำไรสุทธิ 24.16 ล้านบาท


ทั้งนี้ในส่วนของธุรกิจถุงมือยาง ที่บริษัทได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 หลังจากที่ผู้ประกอบการรายเดิมหมดสัญญาเช่า บริษัทก็ไม่ได้ต่อสัญญาและหันมาทำธุรกิจเอง เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอีกมาก ความต้องการก็ยังมีสูง ส่วนราคาขายเฉลี่ยของถุงมือยางนั้น ในส่วนของถุงมือยางที่บริษัททำเป็นถุงมือยางธรรมชาติ ซึ่งที่ผ่านมาราคาปรับขึ้นไม่แรงเท่ากับถุงมือยางสังเคราะห์ ดังนั้นเมื่อราคาขายอ่อนตัวลงก็จะปรับตัวลงน้อยกว่าถุงมือยางสังเคราะห์ ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีแนวโน้มที่ดี โดยบริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50% โดยจะนำเงินเพิ่มทุนของ TRUBB บางส่วนมาใช้ในการขยายกำลังการผลิตดังกล่าว จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตประมาณ 60 ล้านชิ้นต่อเดือน


*ส่องกำไรปี 64-65 โตต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) แนะนำซื้อหุ้น TRUBB ให้ราคาเป้าหมายที่ 4.10 บาท โดยคาดว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก แม้ว่าราคาน้ำยางจะเริ่มปรับตัวลงตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 แต่มองว่าจะได้ปริมาณขายน้ำยางที่เพิ่มขึ้นมาทดแทน ฝ่ายวิจัยได้ประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2564 อยู่ที่ 506 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,994% จากปีก่อน


ส่วนในปี 2565 คาดว่ากำไรสุทธิอยู่ที่ 563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% สาเหตุที่ผลประกอบการดีขึ้น จากการขยายกำลังการผลิตใหม่ในธุรกิจน้ำยางข้น และธุรกิจเส้นด้ายยางยืด รวมถึงเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจถุงมือยาง


นอกจากนี้อัตรากำไรขั้นต้นในปี 2564-2565 ปรับตัวดีขึ้นอยู่ที่ 13.2% และ 12.0% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปี 2563 อยู่ที่ 9.3% จากแนวโน้มราคายางที่ดี และ Product Mix และรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบาะและที่นอนจากยางพาราน้อยลง



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X