> Digital Coin >

21 กันยายน 2021 เวลา 14:28 น.

Zipmex ปลื้ม 3 กองทุนระดับโลก ใส่เงินทุนมูลค่ารวม 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Zipmex ประกาศปิดรอบลงทุน Series B มูลค่ารวม 41 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมเผยรายชื่อนักลงทุนระดับโลกเพิ่มเติม ได้แก่ B Capital, TNB และ V Ventures ซึ่งมาร่วมลงทุนพร้อมกับ กรุงศรี ฟินโนเวต, MindWorks, Plan B & MACO Media รวมถึง Jump Capital ที่เป็นนักลงทุนจากรอบ Series A ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทฯ ระบุจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งการให้บริการด้านเงินดิจิทัลอย่างไร้ขีดจำกัด และขยายไปทั่วภูมิภาคอาเซียน


ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand เปิดเผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศรายชื่อนักลงทุนที่มาลงทุนในรอบนี้กับเราเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนความฝันที่เราอยากเห็นคนหลายล้านคนในภูมิภาคเอเชีย สานฝันตัวเองด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ในทุกๆ วันที่คุณจะเห็นอุตสาหกรรมคริปโตฯ ได้รับการลงทุนจากนักลงทุนในหลากหลายอุตสากรรม ซึ่งมีตั้งแต่ VC ระดับโลก และธนาคารพาณิชย์มาร่วมลงทุนด้วยกันแบบนี้ จะทำให้ Zipmex เข้าใกล้ฝันของเราที่จะทำให้เรื่องของการเงิน เป็นเรื่องที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน” Zipmex ได้วางแผนที่จะนำเงินระดมทุนนี้ ไปพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน (technological infrastructure) รวมถึงการมีผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน สร้างความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีอยู่


B Capital เป็น Venture Capital ระดับโลกสัญชาติสหรัฐ ก่อตั้งโดย นายเอดูอาโด ซาเวอริน (Eduardo Saverin) ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook และ นายราจ กันกูลี (Raj Ganguly) เน้นการลงทุนในบริษัทที่อยู่ในภูมิภาคต่างๆ  ที่ต้องการปฏิรูปอุตสาหกรรมดั้งเดิมโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดย B Capital ร่วมกับพันธมิตรอย่าง  The Boston Consulting Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ใช้ความชำนาญด้านธุรกิจที่หลากหลาย ช่วยให้บริษัทที่ B Capital เข้าลงทุน สามารถบรรลุเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ การระดมทุน และดึงดูดบุคคลากรที่มีศักยภาพมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ตัวอย่างของสตาร์ทอัพ ที่ B Captial ได้ลงทุนก่อนหน้านี้ และได้เปลี่ยนโฉมการดำเนินธุรกิจดั้งเดิม เช่น Ninjavan ผู้ให้บริการทางโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ CoinDCX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอเรนซี่ ซึ่งเป็นยูนิคอร์นรายใหญ่สุดของอินเดีย


นายชาร์ลส์ วอง ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Managing Partner ของ TNB Aura กล่าวว่า TNB Aura เป็นบริษัทร่วมทุนระดับภูมิภาค ที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลจากเชิงลึก ทั้งในทางทฤษฎีและการวิจัยมาช่วยคัดเลือกบริษัทที่จะร่วมลงทุน โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมระดมทุนไปแล้วกับบริษัทที่ศักยภาพต่างๆ ได้แก่ Zenyum, Super, Co-Learn Propzy และบริษัทชั้นนำอื่นๆ


ทั้งนี้ TNB Aura มองว่า Zipmex ประกอบไปด้วยทีมผู้บริหารที่มีศักยภาพสูง มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และ มีแผนการดำเนินงานที่บรรลุเป้าหมายได้จริง แสดงให้เห็นว่า Zipmex มุ่งมั่นที่จะให้บริการแพลตฟอร์มด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับนักลงทุนและผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเป็นก้าวต่อไปของการปฏิวัติด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในพันธกิจนี้ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับ Zipmex อย่างใกล้ชิดในการส่งผ่านรูปแบบการใช้จ่าย การออม และการหารายได้ในสินทรัพย์ดิจิทัล ไปสู่นักลงทุนและผู้ที่สนใจทุกคน” นายชาร์ลส์ วอง กล่าว


โดยในการบริหารงาน จะมีตัวแทนจาก B Capital และ TNB Aura ร่วมเป็นสมาชิกของบอร์ดบริหารของ Zipmex เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและความเข้มแข็งของยุทธศาสตร์อีกด้วย


นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ General Partner ของ V Venture เผยว่า V Venture เป็นบริษัทร่วมทุนสัญชาติสิงคโปร์ ก่อตั้งจากการร่วมทุนกับบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) เน้นการลงทุนในบริษัทหลากหลายระดับตั้งแต่ระยะเริ่มต้นธุรกิจ จนถึงที่เติบโตแล้วในภูมิภาคต่างๆ รวมถึงการลงทุนในหลากหลายกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี ตั้งแต่อุตสาหกรรมการออกแบบนวัตกรรมสินเชื่อออนไลน์ ไปจนถึง การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ไม่ได้อยู่บนโลกของอินเตอร์เน็ต ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ได้แก่ Blender Finance, Cloudbreakr, Creative Ventures, Owlstone Medical เป็นต้น


โดย นายเฉลิมชัยมองว่า การระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ Zipmex ได้พัฒนาอย่างรวดเร็วจากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไฟแนนซ์ระดับภูมิภาค โดยการดำเนินการทั้งหมดสามารถทำได้ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของประเทศไทย และในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย


“ด้วยทีมงานที่เข้มแข็ง มีความรู้ความเข้าใจ มีประสบการณ์ ผนวกกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการดำเนินธุรกิจ ทำให้การพัฒนาไปสู่การเป็นองค์กรที่ให้บริการด้านดิจิทัลไฟแนนซ์อย่างเต็มรูปแบบมีความเป็นไปได้สูง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนรอบนี้ และพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังในการเดินทางไปสู่เป้าหมายต่อไป” นายเฉลิมชัยกล่าว


นับเป็นเดือนที่น่าตื่นเต้นของ Zipmex และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ตั้งแต่การที่ Zipmex ได้เปิดตัว Zipmex card บัตรที่ได้รับการตอบรับและเป็นพันธมิตรกับ Visa ที่จะเริ่มใช้ได้ในออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ปลายปีนี้ โดยจะทำให้ลูกค้าของ Zipmex สามารถใช้จ่ายด้วย digital assets ที่ร้านค้าพันธมิตรของ Visa กว่า 70 ล้านร้านค้าทั่วโลกได้ ไปจนถึงการได้รับการสนับสนุนจากผู้ลงทุนและผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มที่เพิ่มขึ้น จนสามารถก้าวไปสู่การระดมทุนกับบริษัทร่วมทุนระดับโลก


ในฐานะหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการไว้วางใจอย่างสูงด้านการให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล Zipmex ยังคงมุ่งมั่นดำเนินการตามพันธกิจของเราเพื่อสามารถเข้าถึงและให้บริการแก่นักลงทุนอีกหลายล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพร้อมสร้างระบบนิเวศขององค์กรที่เป็นมากกว่าการบริการทางการเงินดิจิทัล


“เรามีความยินดีที่จะประกาศรายชื่อผู้ระดมทุนเพิ่มเติมกลุ่มนี้ที่จะมาร่วมสนับสนุนให้บรรลุถึงเป้าหมายของเรา เพื่อให้นักลงทุนทุกคนได้รับการบริการที่เกินกว่าที่จินตนาการไว้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างปรากฎการณ์ที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของเรา น้อยครั้งที่ธุรกิจคริปโทเคอเรนซี่จะมีการระดมทุนร่วมกันของกลุ่มบริษัทที่หลากหลาย ทั้งจากบริษัทร่วมทุนระดับโลก ไปจนถึงสถาบันการเงิน เช่น ธนาคาร  จึงนับเป็นก้าวย่างสำคัญที่ช่วยสร้างโอกาสอันแข็งแกร่งให้เราสามารถมอบบริการทางด้านการเงินดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง” ดร.เอกลาภ กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X