> mai > AMA

22 กันยายน 2021 เวลา 17:25 น.

SETพรุ่งนี้..(ซื้อ-ถือ-ถัว-ถอย)..? 'AMA'มีดีอะไร

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า หุ้นไทยพรุ่งนี้(23 ก.ย.64) ยังไม่ไปไหน ปัจจัยใน-นอกรุมเร้า “เซียนอ้วน-ณัฐพล คำถาเครือ”คัดให้ "AMA"หุ้นเล็กน้ำดีมีสตอรี่ บวกกราฟสวย


“ณัฐพล คำถาเครือ”ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้(23 ก.ย.2564)คาดดัชนีแกว่งในกรอบแคบ มีแนวรับ 1615 จุด แนวต้าน 1625 จุด เนื่องจากติดช่วงวันหยุดยาววันศุกร์นี้(24 ก.ย.64) บวกกับติดตามความชัดเจนผลการประชุมเฟด และความสามารถในการชำระหนี้ของเอเวอร์แกรนด์กรุ้ปถือเป็นปัจจัยกดดัน รวมถึงติดตามตัวเลขการส่งออก หากประกาศออกมาดีกว่าคาดจะส่งผลบวกต่อบรรยากาศตลาดโดยรวมได้  

กลยุทธ์เน้นเลือกหุ้นรายตัว แนะนำ หุ้น "AMA" มีปัจจัยบวก 3 เรื่องคือ 1.ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นรับเรือขนส่งน้ำมันปาล์มเพิ่มขึ้นตามผลิตภัณฑ์ที่ออกมาค่อนข้างมาก บวกกับยอดนำเข้าน้ำมันปาล์มของอินเดียเพิ่มขึ้น อีกทั้งธีมเปิดประเทศทำให้ยอดใช้น้ำมันพุ่ง ซึ่ง AMA ขนส่งน้ำมันให้ PTG ก็มีทิศทางที่ดีขึ้น


2.ราคาหุ้นถูก ซื้อขายที่ PBV เพียง 1.3 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของธุรกิจโลจิสติกส์ที่ 2.5-3 เท่า และ 3.เงินบาทที่พลิกกลับมาอ่อนค่าเร็ว โดยฝ่ายวิเคราะห์ให้ราคาเหมาะสม 7.50 บาท ขณะที่กราฟแนวต้าน 6.50-6.70 บาท Stop loss หากหลุด 6.00 บาท

.

ข้อมูลประกอบ

บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA ลักษณะธุรกิจ 1) บริษัทให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางเรือระหว่างประเทศ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มและน้ำมันพืชชนิดต่างๆ ไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคเอเชียตะวันออก 2) บริษัทย่อยให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางรถในประเทศ ได้แก่ น้ำมันเชื้อเพลิงและไบโอดีเซล B100

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X