> mai > SMD

23 กันยายน 2021 เวลา 09:20 น.

SMDอย.ไฟเขียวเอทีเค กำไรQ3มีเซอร์ไพร์ส

ทันหุ้น - SMD เฮ! อย.ไฟเขียวนำเข้าชุดตรวจโควิด-19 ATK ตั้งเป้าโกยยอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้ากระจายให้โรงพยาบาลรัฐ และเอกชน ฟากโบรกชี้กำไรไตรมาส 3/64 มีเซอร์ไพร์ส หลังความต้องการเครื่องมือแพทย์สูงในช่วงวิกฤติโควิด พร้อมปรับกำไรปี 64 ขึ้น 12% แตะ 193 ล้านบาท แนะ “ซื้อ” เป้า 20 บาท


ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้นำเข้าและวางจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK แบรนด์ Baicare เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ATK ดังกล่าว มีค่า Positive Predictive Value หรือค่าความน่าจะเป็นที่จะติดเชื้อโควิดจริงเมื่อ ATK ให้ผลบวก และมีค่า Negative  Predictive Value หรือค่าความน่าจะเป็นที่จะไม่ติดเชื้อโควิด เมื่อ ATK ให้ผลลบ อยู่ในระดับดีมาก โดยอ้างอิงจาก Clinical Validation Report หรือผลการทดสอบจากโรงเรียนแพทย์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย


** เป้าขาย 100 ล้านบาท


ขณะที่บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายชุดตรวจ ATK ประมาณ 100 ล้านบาท หรือมีมาร์เก็ตแชร์ในช่วง 1.5-2% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อเดือน โดยอ้างอิงจากความต้องการใช้ชุดตรวจ ATK มากกว่า 20 ล้านชุดต่อเดือน ซึ่งภาครัฐเองได้ให้การสนับสนุนมาตรการทางภาษีให้ภาคเอกชนสามารถนำค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปหักภาษีค่าใช้จ่ายได้ 150 เปอร์เซ็นต์ ทำให้แนวโน้มความต้องการชุดตรวจ ATK เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 20.00 บาท อิง 2565 PER ที่ 22.0x (Avg Peer 23.0x) ผู้บริหาร SMD ได้เปิดเผยในวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ใบสั่งซื้อครุภัณฑ์การแพทย์สำหรับโรงพยาบาลสนาม 2 แห่งรวมมูลค่า 131.30 ล้านบาท ซึ่งรายการนี้ไม่ได้รวมอยู่ใน Backlog 300 ล้านบาท ที่ฝ่ายวิจัยคาดก่อนหน้านี้


ฝ่ายวิจัยปรับกำไรสุทธิปี 2564 ขึ้น +12% ที่ 193 ล้านบาท (+149% YoY) โดยปรับรายได้ขึ้นมาที่ 1.25 พันล้านบาท (+90%YoY) จากยอดขายเครื่องมือแพทย์ที่มีความต้องการสูงโดยใช้ในห้อง ICU, Semi ICU และโรงพยาบาลสนาม


** ความต้องการยังมีสูง


นอกจากนี้ ปรับกำไรปี 2565 ขึ้น +3% ที่ 198 ล้านบาท (+2% YoY) โดยมองว่าความต้องการเครื่องมือแพทย์จะยังคงมีสูง และคาดบริษัทจะมีรายได้เสริมจากการขายเครื่องกระตุกหัวใจ ธุรกิจเครื่องมือแพทย์ให้เช่าและ Sleep Lab ราคาหุ้น Outperform SET +67% ใน 3 เดือน แต่ Underperform SET -6% ใน 1 เดือนที่ผ่านมา จากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่เริ่มลดลงราคา


ทั้งนี้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” จากกำไร Q3/2564 ที่คาดว่าจะ Surprise ตลาดจากความต้องการเครื่องมือแพทย์ที่สูงในช่วงวิกฤติโควิด Valuation ยังน่าสนใจ โดยราคาหุ้นเทรดที่ 2565 PER ที่ 16.4x เทียบกับ EPS ที่มี CAGR (2563-66) เติบโตถึง +43%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X