> SET > JWD

28 กันยายน 2021 เวลา 11:13 น.

JWD ผนึก MyCloudFulfillment รุกให้บริการคลังสินค้า

ทันหุ้น - JWD เดินหน้าขยายฐานธุรกิจ B2C ผนึกความร่วมมือกับ MyCloudFulfillment สตาร์ตอัพไทยชั้นนำ รุกเข้าสู่ธุรกิจ ‘คลังสินค้า Fulfillment’ รองรับผู้ค้าขายออนไลน์ เปิดบริการในย่านมีนบุรี กันยายน 2564 ให้บริการจัดเก็บ แพ็คสินค้าและจัดส่งครบในที่เดียว โดย JWD ลงทุนคลังสินค้าและโครงสร้างพื้นฐาน ส่วน MyCloudFulfillment เป็นฝ่ายรับผิดชอบเรื่องระบบคลังสินค้า ระบบจัดการออเดอร์ และการดำเนินงานในคลังสินค้า โดยมีเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ซึ่งเป็น asset สำคัญ สามารถเชื่อมต่อกับทุกแฟลตฟอร์มออนไลน์และการทำ data mining ช่วยให้การจัดการออเดอร์หลังบ้านง่ายและไร้รอยต่อ คาดปี 2566 มีผู้ใช้บริการเต็ม สามารถสร้างรายได้แตะ 100 ล้านบาท พร้อมร่วมทุนกับ MyCloudFulfillment ก้าวสู่ Strategic Partner วางแผนขยายพื้นให้บริการเพิ่มเติม ขยายประเภทสู่ cold chain fulfillment และขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่า ตามแผนโรดแมปกลยุทธ์ 5 ปี สู่เป้ายอดขาย 10,000 ล้าน ต้องการรุกขยายฐานธุรกิจจาก B2B สู่ B2C มากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก ทำให้ดีมานด์ด้านการจัดการคลังสินค้าออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว 

ขณะที่ผู้เล่นในตลาดยังมีจำนวนไม่มาก บริษัทฯ มองเห็นเป็นโอกาสในการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ‘คลังสินค้า Fulfillment’ เพื่อให้บริการจัดเก็บ แพ็คและจัดส่งครบในที่เดียว โดยร่วมมือกับ MyCloudFulfillment ผู้ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์อันดับ 1 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขายสินค้าทางออนไลน์ และผู้ประกอบการที่มีช่องทางจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ ที่มีความต้องการเช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้า บรรจุหีบห่อและจัดส่งถึงมือผู้รับปลายทางแบบครบวงจร ช่วยให้การจัดการออเดอร์หลังบ้านเป็นเรื่องง่ายและเป็นส่วนสำคัญในซัพพลายเชนของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กล่าวได้ว่าเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายมาเชื่อมเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มสปีดในให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้ผลลัพธ์ในการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ MyCloudFulfillment เป็นสตาร์ตอัพไทยผู้ให้บริการคลังสินค้า Fulfillment ชั้นนำในประเทศ บริการเก็บ แพ็ค ส่งสินค้าครบวงจร ด้วยประสบการณ์กว่า 6 ปี มีซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ Startup Thailand 2017 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และรองชนะเลิศจากโครงการ Digital Ventures ของธนาคารไทยพาณิชย์ อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 2 startup ของไทย ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น Forbes Asia 100 to watch ในปีนี้ อีกด้วย


ความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำสัญญากับ MyCloudFulfillment เพื่อให้เช่าคลังสินค้า JWD Fulfillment ย่านมีนบุรี พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ส่วนระบบหลังบ้านสำหรับจัดการร้านค้าออนไลน์จะถูกดำเนินการโดย MyCloudFulfillmentซึ่งมีความชำนาญและเข้าใจผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นอย่างดี เช่น ระบบจัดการออเดอร์, ตรวจสอบสต๊อกสินค้าแบบเรียลไทม์, การวิเคราะห์ดาต้าเพื่อเป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจและเพิ่มโอกาสในการขาย เป็นต้น โดยสามารถรอบรับออเดอร์สูงสุดวันละ 30,000 หรือ 1,000,000 ออเดอร์ ต่อเดือน

“เราเปิดให้บริการคลังสินค้า Fulfillment แห่งแรกในย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน ปัจจุบันได้เริ่มนำเสนอบริการแก่ฐานลูกค้า B2B ปัจจุบันของ JWD แล้ว โดยบริษัทฯ จะมีรายได้ 2 ส่วนคือ รายได้จากการให้เช่าคลังสินค้าแก่ MyCloud Fulfillment และรายได้จากการคิดค่าบริการ Fulfillment จากลูกค้า คาดว่าในปี 2565 ธุรกิจ คลังสินค้า Fulfillment จะสร้างรายได้ 50 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการใช้บริการ 50% และในปี 2566 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 100 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการใช้บริการ 100%” นายชวนินทร์ กล่าว


การร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายบริษัทฯ ที่มองโอกาสลงทุนในบริษัทสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพ สามารถต่อยอดกับธุรกิจเดิมของ JWD โดยมองว่า MyCloudFulfillment เป็นสตาร์ตอัพไทยอันดับต้นๆ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจคลังสินค้า Fulfillment มีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจสำหรับลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ช่วยเพิ่มความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาวกับ MyCloudFulfillment ในการวางแผนขยายพื้นที่ให้บริการ ขยายประเภทสู่ Cold Chain Fulfillment ทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน


ด้าน นายนิธิ สัจจทิพวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MyCloudFulfillment บริษัท อี-เอ็มพาวเวอร์เมนท์ จำกัด กล่าวว่า การที่ JWD ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีประสบการณ์ยาวนานและมากความสามารถในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในไทยและอาเซียน ช่วยเสริมศัพยภาพให้ MyCloudFulfillment ในการขยายพื้นที่คลังสินค้า ขยายฐานลูกค้าและยกระดับการให้บริการ Fulfillment แบบครบวงจรครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ผมเชื่อมั่นว่าการผสานจุดแกร่งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X