> mai > HPT

29 กันยายน 2021 เวลา 09:10 น.

HPTคิวผลิตยาวยันปีหน้า ออเดอร์-แบ็กล็อกเพียบ

ทันหุ้น – HPT โชว์งานแน่น แบ็กล็อกล้น 83.27 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์จากลูกค้าต่างแดนเพียบ หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว ล่าสุดยอดผลิตเต็มยาวไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 65 แล้ว คาดยอดขายปีนี้ชนเป้าโต 100% จากปีก่อน ใส่เกียร์ดันงบพลิกบวก จากครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 2.08 ล้านบาท


นางสาวนิจวรรณ  เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะรักษาระดับ Backlog ที่ 80 ล้านบาท ให้ได้ตลอดทั้งปี 2565 จาก ณ วันที่ 21 กันยายน 2564 มี Backlog อยู่ที่ 83.27 ล้านบาท โดยระยะเวลาการส่งมอบจะอยู่ที่ 30-90 วัน


** ออเดอร์ต่างแดนเข้า


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้า ซึ่งแนวโน้มคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) มีทิศทางเพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้าต่างประเทศ มีออเดอร์เพิ่มขึ้น หลังจากเศรษฐกิจต่างประเทศฟื้นตัว ทำให้ผู้ประกอบการกลับมาสั่งซื้อสินค้า สำหรับใช้บนโต๊ะอาหารเป็นจำนวนมาก


จากการที่มีออเดอร์เข้ามา และการเจรจาเพิ่มเติม คาดตารางผลิตสินค้าปัจจุบันจะเต็มไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565 สำหรับสัดส่วน Backlog ที่มีอยู่ 83.27 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนจากลูกค้ายุโรป 56% อเมริกา 37%  เอเชีย 1% และออสเตรเลีย 6%


ส่วนทิศทางยอดขายปี 2565 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ที่คาดจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 100% จากปีก่อน 100.06 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกปี 2564 บริษัทมียอดขายแล้ว 72.68 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการจะกลับมาเป็นบวก จากครึ่งปีแรกขาดทุน 2.08 ล้านบาท ตามทิศทางออเดอร์ที่มีเข้ามา


** แผนการลงทุนปี 65


ด้านแผนการลงทุนปี 2565 บริษัทต้องรอคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติแผนการลงทุนก่อน ล่าสุดบริษัทได้รับเงินระดมทุนจากการ HPT-W1 ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดสรร หากมีความชัดเจน บริษัทจะมาแจกแจงรายละเอียดการใช้เงิน และแผนลงทุนในอนาคตอีกครั้ง


บริษัทประเมินทิศทางช่วงที่เหลือปี 2564 ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี แม้โควิด-19 จะมีผลกระทบโดยรวม ในหลายภาคธุรกิจ แต่ในแง่ออเดอร์ใหม่ บริษัทไม่มีผลกระทบ ประกอบกับอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่า จะสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนยอดขายส่งออกเป็นหลัก


นางสาวนิจวรรณ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตอยู่ที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี และมีสัดส่วนสินค้าสีสันประมาณ 60% สินค้าสีพื้นประมาณ 38.5% สินค้าอื่นๆ ประมาณ 1%นอกจากนี้คาดจะมีสัดส่วนยอดขายจะสินค้าที่บริษัทเป็นตัวแทนขายอีกประมาณ 0.5%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X