> mai > KWM

29 กันยายน 2021 เวลา 09:40 น.

KWMครึ่งหลังเด่น แย้มQ3โตแรง50% ภาคการเกษตรบูม

ทันหุ้น – KWM แจกข่าวดีผลงานไตรมาส 3/64 โตทะลุ 50% รับแรงหนุนภาพรวมอุตสาหกรรมเกษตรโตตามราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้น พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท เพิ่มเครื่องจักรผลิตไลน์ใหม่


นางสาวติยาภรณ์  วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านวิศวกรรมเครื่องกล และผู้นำด้านการผลิตเครื่องสกัดระบบ Supercritical CO2 Extraction กัญชง-กัญชา และสมุนไพรไทย สัญชาติไทยรายแรกของประเทศ เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมการเกษตร ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ KWM ในช่วงครึ่งปีหลังยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้เป็นผลจากแรงขับเคลื่อนในการใช้สินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยจะเห็นจากดีมานด์การใช้กลุ่มเครื่องจักร และอุปกรณ์เกษตร ที่มีความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้น จนส่งผลให้บริษัทต้องใช้กำลังการผลิตสูงถึง 80% จากก่อนหน้านี้ใช้กำลังผลิตอยู่ราว 50% และจากอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการเกษตรทั้งการเพาะปลูก รวมถึงราคาสินค้าที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เป็นแรงผลักดันให้เกษตรกรขยายการผลิตเพิ่มขึ้นตาม


** คาดงบ Q3 โต 50%


ดังนั้นจึงทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์เชิงบวกในช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่งผลให้บริษัทคาดการณ์รายได้ไตรมาส 3/2564 มีโอกาสเติบโตได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซันของบริษัท แต่หากพิจารณาจากยอดขาย ในช่วง 2 เดือนที่ผ่าน ยอมรับว่ามีอัตราการเติบโตของยอดขายที่โดดเด่น ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อเนื่องไปยังไตรมาส 4/2564 ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 355.06 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ 50 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตไลน์ใหม่ ซึ่งจะเป็นไลน์การผลิตที่ 3 ในระบบออโตเมชั่น ที่สามารถลดการใช้แรงงานและสามารถผลิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/2565 และยังมีแผนขยายการลงทุนในคลังสินค้าเพื่อรองรับความต้องการสินค้าช่วงไฮซีซัน ที่มีความต้องการสินค้ามากกว่าช่วงเวลาปกติ 2-3 เท่าตัว ซึ่งคลังสินค้าดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2565


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X