> SET > J

29 กันยายน 2021 เวลา 18:11 น.

Jแย้มผลงานQ4ฟอร์มแจ่ม รับเต็มคลายล็อก-เปิดปท.

ทันหุ้น – J รับคลายล็อกกิจการ-ลดเวลาเคอร์ฟิวส์ ดันรายรับค่าเช่าพื้นที่พุ่ง หลังร้านค้าภายในคอมมูนิตี้มอลล์กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ แถมลุ้นเปิดประเทศ 1พฤศจิกายนนี้ หนุนโตต่อ ยันเดินหน้าเปิดคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ "คู้บอน" ในเดือนธันวาคมนี้ อัพฐานรับทรัพย์ แถมส่งซิกไตรมาส 4/2564 ผลงานแจ่ม


นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่า จากประเด็นล่าสุดศบค. ได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อการเปิดกิจการ-กิจกรรมเพิ่มเติม อาทิ ร้านทำเล็บ, ร้านสัก, ร้านนวด สปา ฯลฯ บริษัทมองถือเป็นบวกต่อธุรกิจ เพราะช่วยทำให้ร้านค้าต่างๆ เหล่านี้ที่มีการเช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้าชุมชน (คอมมูนิตี้มอล์) ของบริษัทกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ


ประกอบกับภาครัฐยังมีการปรับลดเวลาเคอร์ฟิว 22.00-04.00น. เพื่อขยายเวลาสำหรับกิจการ-กิจกรรม เปิดบริการได้ถึง 21.00 น. จากเดิมที่ 20.00 น. และเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนช่วยสนับสนุนผู้ใช้บริการและค่าเช่าพื้นที่ให้ขยายตัวมากขึ้น


*เปิดประเทศหนุน

นอกจากนี้ ทาง J ยังประเมินว่าการที่ทางภาครัฐมีแนวทางนำรองเปิดประเทศเปิดประเทศ และลดวันกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ให้เหลือเพียง 7 วัน ในระยะที่ 1 จำนวน 10 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร กระบี่ (ทั้งจังหวัด) พังงา (ทั้งจังหวัด) ประจวบคีรีขันธ์ (ต.หัวหิน หนองแก) เพชรบุรี (เทศบาลเมืองชะอำ) ชลบุรี (ต.พัทยา บางละมุง นาจอมเทียน บางเสร่) ระนอง (เกาะพยาม) เชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม แม่แตง ดอยเต่า) เลย (อ.เชียงคาน) บุรีรัมย์ (อ.เมือง) ใช้เกณฑ์เป็นเมืองหลักหรือจังหวัดที่มีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของรายได้ จากการท่องเที่ยว และเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้นั้นบริษัทมองน่าจะเป็นอีกผลบวกต่อเศรษฐกิจโดยรวม และทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคฟื้นตัว ตลอดจนยังช่วยสนับสนุนยอดผู้เช่าใหม่อีกทางหนึ่ง


อย่างไรก็ดี ปัจจุบันทาง J มีพื้นที่เช่าทั้งหมดราว 4.2 หมื่นตารางเมตร จากทั้งหมด 4 โครงการ แบ่งเป็น JAS URBAN (ศรีนครินทร์), The JAS (วังหิน), The Jas (รามอินทรา) และโครงการ JAS Village Amata-Chonburi รวมทั้งมีแนวทางพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติม หวังสนับสนุนการเติบโตในอนาคต ซึ่งยังไม่นับรวมธุรกิจพื้นที่เช่าโครงการศูนย์มือถือครบวงจรภายใต้ชื่อ IT Junction ที่เข้ามาเสริม


*เปิดศูนย์คู้บอนธ.ค.นี้

ขณะเดียวกันทางบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าชุมชนแห่งใหม่ "ถนนคู้บอน" กรุงเทพฯ ขนาดพื้นที่เช่าราว 1.7 หมื่นตารางเมตร ซึ่งรูปแบบส่วนของที่ดินนั้นจะเป็นสิทธิการเช่าที่ดินระยะเวลา 30 ปี เนื้อที่ดินทั้งหมด 21 ไร่ 1 งาน 95.8 ตารางวา ซึ่งใช้เงินลงทุนราว 300 ล้านบาท และล่าสุดการก่อสร้างถือว่าคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้ว คาดน่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงวันที่ 2 ธันวาคม 2564ซึ่งน่าจะกลายเป็นอีกปัจจัยช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ของธุรกิจในอนาคต


นายสุพจน์ กล่าวเสริม ทิศทางผลงานไตรมาส 4/2564 บริษัทประเมินว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากช่วงไตรมาส 3/2564 ผลจากธุรกิจมีอัตราเช่าพื้นที่ปรับตัวสูงขึ้น หลังร้านค้าภายในคอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ ของธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ผลมาจากการคลายล็อกดาวน์ของภาครัฐ ประกอบกับธุรกิจจะมีการรายได้จากศูนย์การค้าชุมชนแห่งใหม่ในย่าน “คู้บอน” ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลแห่งที่ 5 ที่เปิดให้บริการเพิ่มเติมช่วงปลายปีนี้ด้วย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X