> SET > STEC

29 กันยายน 2021 เวลา 18:16 น.

STEC เผยกลุ่มพันธมิตรลงนามก่อสร้างทางหลวงพิเศษ M6 และ M81

ทันหุ้น-บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ STEC แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 บริษัท บีจีเอสอาร์ 6 จำกัด หรือ BGSR 6 และบริษัทบีจีเอสอาร์ 81 จำกัด หรือ BGSR 81 ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 10 ร่วมกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ GULF และบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 ร้อยละ 40และร้อยละ 10 ตามลำดับ ได้เข้าลงนามสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M)กับกรมทางหลวง (PPP Gross Cost) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สายบางปะอิน- นครราชสีมา (M6)ระยะทาง 196 กิโลเมตร และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81)ระยะทาง 96 กิโลเมตร โดยสัญญาแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้


1.    ระยะที่ 1 งานออกแบบและก่อสร้างติดตั้งงานระบบ ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างด่านและติดตั้งระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง ระบบบริหารจัดการและควบคุมการจราจรซึ่งมีกำหนดเวลา 3 ปี นับจากวันเริ่มต้นงานตามที่กำหนดในสัญญาโดยคาดว่ากรมทางหลวงจะพร้อมส่งมอบพื้นที่ตามข้อกำหนดในสัญญา เพื่อให้ BGSR 6 และ BGSR 81เริ่มต้นงานภายในเดือนธันวาคม 2564


2.    ระยะที่ 2 การดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance: O&M) ซึ่งรวมถึงการจัดเก็บค่าผ่านทางและนำส่งรายได้ค่าผ่านทางทั้งหมดให้แก่กรมทางหลวงตลอดจนการซ่อมแซมบำรุงรักษาถนน และงานระบบทั้งหมดของโครงการ ทั้งในส่วนงานโยธาที่รัฐเป็นผู้ลงทุนและในส่วนงานที่เอกชนเป็นผู้ลงทุน เป็นระยะเวลา 30 ปี


ทั้งนี้ BGSR 6 และ BGSR 81 จะได้รับค่าตอบแทนสำหรับค่าก่อสร้างงานระบบ โดยแบ่งชำระเป็นรายไตรมาส เป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันเริ่มต้นงานในระยะที่ 2และค่าตอบแทนสำหรับการดำเนินงานและบำรุงรักษาเป็นรายไตรมาส เป็นระยะเวลา 30 ปีนับจากวันเริ่มต้นงานในระยะที่ 2 โดยโครงการ M6 และ M81 มีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2567


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X