> mai > TACC

30 กันยายน 2021 เวลา 09:20 น.

TACCคลายล็อกหนุน รุกสยายปีกต่างแดน

ทันหุ้น - TACC ครึ่งปีหลังคลายล็อกหนุนธุรกิจฟื้นตัว เดินหน้าออกโปรดักต์ใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมรุกตลาดเดลิเวอรี่มากขึ้น และขยายกลุ่ม Café Business เพิ่มช่องทำเงิน กางแผนขยายตลาดต่างประเทศ กัมพูชา ลาว และอาเซียน ด้านโบรกชี้ไตรมาส 4/2564 เข้าไฮซีซัน แนะ "ซื้อ" เป้า 8.60 บาท


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ทิศทางผลการดำเนินงานคาดว่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย


** คลอดโปรดักต์ใหม่


ขณะที่ผ่านมาบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และการเข้าไปอยู่ในบริการ 7 Delivery Platform ซึ่งเป็น Platform ที่เติบโต รวมทั้งมีแผนจะรุกขยายไปยังกลุ่ม Café Business เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้


ทั้งนี้บริษัทคาดว่ารายได้ปี 2564 จะเติบโตประมาณ 5-10% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทยังคงมียอดขายเติบโตจากกลุ่มเครื่องดื่ม Non Coffee ในมุม All Café ที่มากขึ้นตามจำนวนสาขา การจำหน่ายสินค้าขนาด 22 ออนซ์ ที่มีการรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้ และกลุ่มสินค้า B2C ซึ่งบริษัทมีแผนช่วงระยะเวลา 3 ปี จะเร่งเพิ่มสัดส่วนกลุ่มสินค้า B2C ให้อยูที่ระดับ 20-25% ส่วน B2B ที่ 75-80%


สำหรับการเติบโตในตลาดต่างประเทศ บริษัทมองว่ายังมีการเติบโตที่ค่อนข้างสูง โดยมีแผนจะขยายตลาดต่างประเทศไปใน 3 รูปแบบ 1.การขายสินค้าเดิมของบริษัท 2.และการเจริญเติบโตไปพร้อมกับเซเว่น-อีเลฟเว่น 3.การเจริญเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจคาแร็กเตอร์ ที่เป็นใบอนุญาตประกอบกิจการ (Business License) ของบริษัท โดยปัจจุบันมีคาแร็กเตอร์ ประกอบด้วย "Rilakkuma", "หมาจ๋า”, “Jay The Rabbit” และ “Warbie Yama” โดย "หมาจ๋า”, “Jay The Rabbit” และ“Warbie Yama” เป็นคาแร็กเตอร์ฝีมือคนไทย ที่มีผลตอบรับที่ดีเทียบเท่า "Rilakkuma" คาแร็กเตอร์ ลิขสิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น


** พร้อมลุยต่างแดน


อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกอย่างล่าช้าออกไป ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา ลาว รวมถึงในแถบอาเซียน บริษัทยังมองเห็นโอกาสค่อนข้างมาก แต่เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้สถานการณ์ต่างๆ จะสามารถกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติได้ ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว


ล่าสุดบริษัทที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จับมือกับ บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ BONCAFÉ เพื่อร่วมกันพัฒนาเครื่องดื่มนั้น ซึ่งจะมีการพัฒนาธุรกิจร่วมกันในหลายมิติ อาจจะไม่ใช่แค่การพัฒนาเครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว โดยจะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้นในช่วงหลังจากนี้


บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุถึง TACC คาดว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 3/2564 อาจทรงตัวหรืออ่อนตัวลงเล็กน้อยจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น แต่คาดครึ่งปีหลังจะดีกว่า จากการเข้าสู่ไฮซีซันในช่วงไตรมาส 4/2564


นอกจากนี้ บริษัทมีปัจจัยหนุนใหม่จากการส่งเครื่องดื่มให้กับ Lotus’s Go Fresh (Tesco Lotus Express) ซึ่งในร้านจะมี Shop in Shop ของ Jungle Café อยู่เบื้องต้นเดือนกรกฎาคม 2564 บริษัทส่งให้กับ Lotus’s Go Fresh แล้วราว 590 สาขา และเดือนสิงหาคม 2564 อีก 600 สาขา โดยเราคาดกำไรปี 2564 ราว 225 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19%YoY ทั้งนี้ บริษัทไม่มีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ยจ่ายประกอบกับอัตราปันผลราว 4% ต่อปี แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคา 8.60 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X