> SET > PSH

30 กันยายน 2021 เวลา 11:15 น.

PSHมี7โครงการรอโอน รายได้ตามนัด3.2หมื่นล.

ทันหุ้น –PSH จ่อโอนคอนโด 7 โครงการ มูลค่ารวม 11,500 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ปีนี้ 5,000 ล้านบาท ยันลูกค้ามาตามนัดเดินหน้ารอโอนไม่ทิ้งจองแม้เจอโควิด-19 ดันรายได้ปีนี้แตะ 3.2 หมื่นล้านบาท เชื่อเปิดประเทศต่างชาติดันอสังหาฯ กลับมาฟื้นตัว เผยปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติอยู่ที่ราว ๆ 20%


นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3 ปีนี้เป็นต้นไป บริษัทจะเริ่มทยอยโอนคอนโดมิเนียมรวม 7โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ มูลค่ารวมกว่า 11,500 ล้านบาท ได้แก่ แชปเตอร์ ทองหล่อ 25, เดอะไพรเวซี่ S101, แชปเตอร์วัน โฟลว์ บางโพ, เดะไพรเวซี่ เตาปูน อินเตอร์เชนจ์, เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย, เดอะรีเซิร์ฟ สาทร และ พลัมคอนโด สุขุมวิท 97.1


*รับรู้ปีนี้ 5 พันล้านบาท

โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้มูลค่า 5,000 ล้านบาท ที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีหน้า คาดว่าจะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ปี 2564ที่ตั้งไว้ที่ 32,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่ยังมีความต้องการที่จะโอนคอนโดมิเนียม เนื่องจากราคาที่ลูกค้าจองในช่วงพรีเซลเป็นราคาที่ดีที่สุด และหาไม่ได้อีกแล้วในราคานี้


สำหรับคอนโดมิเนียม 7 โครงการนี้ เป็นทำเลศักยภาพทุกโครงการ ใกล้รถไฟฟ้า และอยู่ใจกลางย่านธุรกิจใจกลางเมือง ซึ่งที่ดินในย่านดังกล่าวมีการปรับราคาสูงขึ้นทุกปี และยังเป็นทำเลที่ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องทั้งลงทุนและซื้ออยู่อาศัยเอง คาดว่าหลังจากที่คนไทยทั่วประเทศได้รับวัคซีนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมีการเปิดประเทศตามแผน ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาทำงานและท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ จะทำให้เศรษฐกิจไทยค่อยๆ มีการฟื้นตัว ตามมาด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะกลับมามีสีสันมากขึ้น โดยพฤกษามีสัดส่วนลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติอยู่ที่ราว ๆ 20% ซึ่งยังมีความสนใจที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองอย่างต่อเนื่อง”


“ในปีนี้ถือเป็นปีที่มีความท้าทายอย่างมาก แม้ลูกค้าบางรายจะได้รับผลกระทบจากโควิด 19ก็ยังไม่ทิ้งการจอง มีการนัดหมายเข้ามาโอนกรรมสิทธิ์ตามช่วงเวลาที่นัดหมายไว้ โดยพฤกษาเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้เปิดตัวบริการ Financial Clinic สำหรับลูกค้าที่ต้องการปรึกษาในการกู้ซื้อคอนโด พร้อมรับข้อเสนอที่ดีที่สุดจากธนาคารชั้นนำที่เป็นพาร์ทเนอร์กับพฤกษา ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือ การคำนวนงวดผ่อนและรูปแบบที่เหมาะสมกับรายได้ ลูกค้าจึงหมดกังวลเรื่องกู้ไปได้” นายปิยะ กล่าว


*ครึ่งหลังกลับมา-เป้า 15 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง PSH ว่า คาดบริษัทจะมีผลประกอบการที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 ถึงปี 2565 การฟื้นตัวของ PSH จะกลับมา นำโดยยอดขาย และการเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้นในของยอดขาย ซึ่งช่วยลดผลกระทบจากต้นทุนที่ของโครงการ โรงพยาบาล Vimut International Hospital


ขณะเดียวกันมองว่ากำไรไตรมาส 4/2564 จะเป็นไตรมาสที่มีกำไรสูงสุดของปี 2564 จากคอนโด 7 ยูนิตจะเริ่มโอนในครึ่งปีหลังโดย 2 ยูนิต มูลค่า 3.3 พันล้านบาท (จอง 45%) ช่วงไตรมาส 3/2564 และ 5 ยูนิต (9.5 พันล้านบาท; 53% จองแล้ว) ช่วงไตรมาส 4/2565


อย่างไรก้ตาม คาด PSH จะ Re-rate PE ขึ้นไปเทรดระดับ 10-11 เท่า (สูงกว่าค่าเฉลี่ยปี 2006-20 1SD) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย YE22 ที่ 15 บาท ที่ PE ที่ 10 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X