> SET > KCE

30 กันยายน 2021 เวลา 15:06 น.

บาทอ่อนค่า หนุนมาร์จิ้น 'เอเซีย พลัส' ชู KCE-SVI

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ระบุ ทิศทางค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง จนล่าสุดอยู่ที่ 33.8 บาท/ดอลล่าร์สหรัฐ จะช่วยหนุนประสิทธิภาพการทำกำไรของกลุ่มชิ้นส่วนฯ ให้เติบโตโดดเด่น 


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยได้ทำ Sensitivity Analysis ทุกๆ 1 บาท/ดอลลาร์ฯ ที่อ่อนค่าจากสมมติฐานค่าเงินบาทปี 2565 ที่ 32 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ถือเป็น upside ต่อประมาณการกำไรสุทธิกลุ่มชิ้นส่วนฯ ในปี 2565 ราว 5.8% จากเดิม 


ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับน้ำท่วมภาคกลางของไทย ฝ่ายวิจัยประเมินผลกระทบต่อผู้ประกอบการในกลุ่มชิ้นส่วนฯ จำกัด เพราะนิคมฯ ที่จ. อยุธยามีกำแพงป้องกันน้ำท่วมสูงมาก โดยล่าสุดโรงงานในกลุ่มชิ้นส่วนฯ ที่ศึกษาที่จ.พระนครศรีอยุธยายังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเลย


คาดกำไรสุทธิปี 2564-65 ของกลุ่มชิ้นส่วนฯ จะเพิ่มขึ้นถึง 33.4% yoy และ 18.5% yoy จากความต้องการใช้ชิ้นส่วนฯที่ฟื้นตัว และคาดกำไรสุทธิกลุ่มชิ้นส่วนฯงวด Q3/64 จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้ง qoq และ yoy จากช่วง High season ของธุรกิจ และผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่าลง 


เพิ่มน้ำหนักการลงทุนเป็น เท่าตลาด (จากเดิม น้อยกว่าตลาด) เลือก KCE (FV@B100) เป็น Top pick และแนะนำซื้อ SVI ([email protected]


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X