> SET > ILM

01 ตุลาคม 2021 เวลา 11:55 น.

#ภควัตจัดให้!! 'ILM-SGP' ควงคู่สตอรี่ดีๆ

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้!! จัดมาเต็ม 'ILM - SGP'ควงคู่ธุรกิจเข้าไฮซีซั่น กราฟเทคนิคสวย



“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า หุ้น ILM เป็นหุ้นในกลุ่ม home improvement กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง หลังหลายจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วม และน่าจะต้องมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนหลังสถานการณ์คลี่คลายลง โดย ILM เป็น 1 ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก theme ดังกล่าว


ขณะที่ valuation ปัจจุบันของ ILM ซื้อขายที่ 2565PE 16.0x vs DOHOME 25.8x, GLOBAL 26.8x และ HMPRO 29.5x) Consensus คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 3/64 ชะลอ QoQ พร้อมทำจุดต่ำสุดของปีนี้ เพราะได้รับผลกระทบจากการ lockdown อย่างไรก็ตามยังสามารถเติบโต YoY YoY เนื่องจากไม่ต้องปิดสาขาทั้งหมดเหมือนในปีที่ผ่านมา และมีรายได้จากการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่น่าจะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ เข้ามาช่วย


ส่วน SSSG คาดว่าจะเป็นบวกในเดือนกันยายนที่ 3 – 5% (vs -25% และ -35% ในเดือนกรกฎาคม และ สิงหาคม ตามลำดับ) ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจกระทบต่อการเปิดสาขา ล่าสุดบริษัทแจ้งว่ายังไม่มีสาขาใดได้รับความเสียหาย พร้อมมองเป็นโอกาสในการขายสินค้าเพิ่มขึ้นด้วย โดยผู้บริหารคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/2564 จะกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 1/2564 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิด COVID-19 ระลอก 3 เพราะเข้าสู่ช่วง high season และคาดว่าจะได้อานิสงค์บวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐที่น่าจะทยอยประกาศออกมา


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาในต่างประเทศให้ครบ 10 ประเทศ ภายในปี 65 โดยล่าสุดประกาศจับมือกับ “MAP Group” ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ในอินโดนีเซีย วางแผนเปิดธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” จำนวน 2 สาขาในห้างสรรพสินค้า SOGO ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้


นอกจากนั้น บริษัทได้ทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าแบบ OEM ผ่านร้านค้าของบริษัทอื่นๆ จะเป็น catalyst ที่สำคัญต่อราคาหุ้น

ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2564-65PE 20.8 และ 16.0 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังของกลุ่ม home improvement ที่ 25.6 เท่า


ด้านกราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 17.70 บาท แนวต้าน 19.00 - 19.60 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 16.90 บาท)


* * SGPครึ่งหลังดี ไฟฟ้าหนุน

นายภควัต กล่าวเพิ่มเติมว่า หุ้น SGP ยังมี Sentiment บวกจากราคา Argus Propane Saudi Aramco ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของก๊าซ LPG ในตลาดซื้อขายล่วงหน้าประจำเดือนตุลาคม-ธันวาคมปรับเพิ่มสูงขึ้นมาที่ 794.3 – 814.4 เหรียญ/เมตริกตัน และ demand ที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีทั้ง YoY และ QoQ มีปัจจัยสนับสนุนจากการเข้าสู้ช่วง high season ของธุรกิจ โดยเฉพาะออเดอร์จากจีน, เวียดนาม และสิงคโปร์  รวมไปถึงยังมีปัจจัยบวกจากราคาก๊าซ LPG ในต่างประเทศที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นในช่วงฤดูหนาว


นอกจากนั้นยังมีปัจจัยสนับสนุนจากยอดขายในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น หลังภาครัฐมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการ lockdown ให้กิจการต่างๆ โดยเฉพาะร้านอาหาร และ ห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดกิจการได้ ทำให้มีความต้องการใช้แก๊สเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทคาดว่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 3.73 ล้านตัน (+15% YoY)


ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าในพม่า จำนวน 2 โครงการ ยังไม่มีประเด็นที่ต้องกังวล เนื่องจากยังสามารถเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติและไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยในประเทศแต่อย่างใด


Catalyst ที่สำคัญต่อราคาหุ้นมาจากแผนการขยายธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจน โดยกราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 14.40 บาท แนวต้าน 15.40 / 16.10 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 13.70 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X