> SET > NRF

04 ตุลาคม 2021 เวลา 08:30 น.

NRFส่งสินค้าบุกปั๊ม เทศกาลกินเจสะพัด

ทันหุ้น – NRF ร่วมมือ OR เดินหน้าแพลนต์เบสด์ล่าสุดเปิดตัว “แพลนต์เบส คิก คิก รสลาบ” ในร้านเท็กซัส ชิคเก้น ต้อนรับเทศกาลกินเจ วันที่ 6-14 ตุลาคมนี้ดึงดีมานด์เพิ่ม พร้อมมีโอกาสร่วมกับพันธมิตรต่อยอดเพิ่ม แย้มโรงงานร่วมทุนเดินหน้าตามแผนคาดแล้วเสร็จปี 2566 โกยรายได้เข้าพอร์ต มั่นใจผลประกอบการปีนี้นิวไฮ จับตาไตรมาส 3/2564 สดใส


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดตัวผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสด์ หรือเนื้อสัตว์จากพืช เมนูใหม่จาก เท็กซัส ชิคเก้น ในชื่อเมนู “แพลนต์เบส คิก คิก รสลาบ” ผลิตจากพืช 100% ปราศจากเนื้อสัตว์ ต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงตั้งแต่วันที่ 6-14 ตุลาคม 2564


ทั้งนี้เมนู “แพลนต์เบส คิก คิก รสลาบ” นำเสนอรสชาติความเป็นไทยในสไตล์ใหม่ด้วยโปรตีนจากพืช ไร้เนื้อสัตว์ มีจำหน่ายที่ร้านเท็กซัส ชิคเก้น 10 สาขาใน กรุงเทพมหานคร โดยนวัตกรรมเนื้อสัตว์จากพืชเมนู “แพลนต์เบส คิก คิก รสลาบ” เกิดจากการร่วมกันพัฒนาสูตรอาหาร และรสชาติระหว่างเท็กซัส ชิคเก้น กับเอ็นอาร์พีที บริษัทร่วมทุนระหว่างอินโนบิกกับเอ็นอาร์เอฟ นับเป็นการต่อยอดธุรกิจโปรตีนทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสด์ ให้คงความอร่อยทั้งกลิ่น รสชาติ และรสสัมผัส


ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งเทรนด์รักสุขภาพ และผู้บริโภคที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ และมีโอกาสจะได้เห็นการร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นๆ ต่อไป ส่วนแผนการจัดตั้งโรงงานร่วมทุน ตั้งโรงงานผลิตที่ใช้เทคโนโลยีนำเข้าชั้นสูงในไทย ด้วยกำลังการผลิต 3,000 ตันต่อปี รวมไปถึงการพัฒนาร้านค้าต้นแบบ คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องการผลิตได้ในช่วงปี 2566


*เทศกาลกินเจดันยอด

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลกินเจที่จะมาถึงคาดว่าจะสามารถทำยอดขายในส่วนของPlant-Based ได้ดี เพราะขณะนี้ Plant-Basedเป็นที่รู้จักของตลาดมากขึ้น และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้คาดว่าตลาดจะเติบโตได้สูง รวมไปถึงเตรียมร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ในการขยายยอดขายส่วนนี้ด้วย และเร็วๆ นี้จะมีการแถลงข่าวความร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจ Plant-Based เพิ่ม


อย่างไรก็ดี จากการขยายธุรกิจต่อเนื่อง มั่นใจว่าปี 2564 ผลประกอบการจะสามารถทำนิวไฮ รายได้สามารถเติบโตได้ถึง 50% โดยครึ่งปีหลังผลประกอบการจะเติบโตมาก กว่าครึ่งปีแรก เพราะในช่วงไตรมาส 3/2564 บริษัทสามารถบริหารจัดการเรื่องการขนส่งไปต่างประเทศได้ดีมากขึ้น ทำให้ปัญหาในด้านรายได้จากการส่งออก และยอดขายสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง


*เมกะเทรนด์ของโลก

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง NRF ว่าภาพระยะยาวยังดี ตามเมกะเทรนด์ของโลก โดยบริษัทยังคงมุมมอง Aggressive ต่อการเติบโตระยะยาวและปรับเป้ายอดขายขึ้นจาก 3,000 ล้านบาท ในปี 2567 เป็น 5,000 ล้านบาท ในปี 2566 ผ่านการเติบโตของธุรกิจ 1.Plant-Based Food เตรียมยกระดับนวัตกรรมเป็น Cell-Based Food ร่วมกับ Partner และมีแผนจะ Spin-Off ปลดล็อก Value บริษัทลูกภายใน 2-3 ปี ข้างหน้า 2.เพิ่มเป้ าหมาย M&A ธุรกิจ e-Commerce


และ 3.ธุรกิจพืชสมุนไพรทั้งกัญชงที่คาดจะเห็นรายได้ ไตรมาส 1/2565 และกระท่อมที่อยู่ระหว่างศึกษาโดยดีลทั้งหมดปัจจุบันมีแหล่งเงินทุนเพียงพอ ไม่รบกวนผู้ถือหุ้น ทำให้ยังคงมุมมองบวกต่อบริษัทในระยะยาว และมองเป็นโอกาสสะสมหากราคาหุ้นปรับลงมาด้วยปัจจัยระยะสั้น ราคาเป้าหมายที่ 10.30 บาท ด้วยวิธี DCF (WACC 7.7%, G.3%) แต่ยังคงคำแนะนำ “ซื้อลงทุน”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X