> SET > CENTEL

04 ตุลาคม 2021 เวลา 15:08 น.

#ภควัตจัดให้ "CENTEL"ฟ้าเปิด ชู 5 สตอรี่เบิกทาง

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้ "CENTEL" กับ 5 สตอรี่เปิดทางโต

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า หุ้น CENTEL ถือเป็น 1 ในหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ได้รับอานิสงค์บวกจากข่าวบริษัท Mercks เปิดเผยผลทดลองยาเม็ด “โมลนูพิราเวียร์”สามารถลดการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตของผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ลงได้ถึง 50% และเตรียมยื่นเรื่องขออนุญาตใช้งานทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกเร็วๆ นี้ รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศจากภาครัฐ


ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มขาดทุนลดลงทั้ง YoY และ QoQ โดยคาดว่าช่วงไตรมาส 3/64 อัตราการเข้าพัก (OCC rate) จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้าที่ 14 – 18% หลังได้อานิสงค์บวกจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทำให้โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ภูเก็ต OCC rate เดือนกรกฎาคม และ สิงหาคมอยู่ที่ 16% และ 25% ตามลำดับ


นอกจากนั้นบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 น่าจะฟื้นตัวได้ดี เพราะเข้าสู่ช่วง high season ของมัลดีฟส์และการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งทางผู้บริหารคาดว่า OCC rate จะเพิ่มสูงขึ้นมาที่ 30 – 45% โดยเฉพาะในช่วงปลายไตรมาสที่คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 50 – 70% มีปัจจัยหนุนจากโรงแรมใน Maldives ที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และการคลาย lockdown ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดได้มากขึ้น


ด้านธุรกิจอาหารแม้จะได้รับผลกระทบจากการ lockdown และ Covid-19 แต่บริษัทได้มีการทำ cost control และปรับกลยุทธ์มาเน้น delivery และ Cloud kitchen มากขึ้น ส่งผลให้ EBITDA ยังเป็นบวก


กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 35.00 - 35.25 บาท แนวต้าน 37.25 - 3800 / 39.75 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 33.75 บาท)


ข้อมูลประกอบ

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) แบ่งเป็น 2 ธุรกิจ คือ 1. ธุรกิจโรงแรมในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ของตนเอง เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทารา เซ็นทรา โคซี่ และธุรกิจรับจ้างบริหารโรงแรมภายใต้สัญญาบริหารโรงแรม 2. ธุรกิจอาหารจานด่วนในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ของตนเอง คือ เดอะ เทอเรส อร่อยดี สุกี้เฮ้าส์ ซอฟท์แอร์ เกาลูน และแฟรนไชส์ คือ มิสเตอร์โดนัท เคเอฟซี อานตี้แอนส์ เปปเปอร์ลันช์ โคลด์สโตนครีมเมอรี่ ชาบูตง โยชิโนยะ โอโตยะ เทนยะ และคัตสึยะ มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X