> SET > HMPRO

05 ตุลาคม 2021 เวลา 18:45 น.

HMPROไตรมาส4ไฮซีซั่น ยอดขายสาขาพลิกโตบวก

ทันหุ้น - HMPRO ระบุไตรมาส 4เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ ทำให้มีแผนทำโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นยอดขาย หวังฟื้น SSSG ให้พลิกเป็นบวก จากไตรมาส 3/2564ยังติดลบ พร้อมลุ้นให้ภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาในช่วงปลายปี เพราะที่ผ่านมาถือว่าได้ผลตอบรับที่ดี ลุยเปิดสาขาโฮมโปรไซด์ใหญ่แห่งใหม่ เดือน พ.ย.2564นี้ ตามแผน


นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ กลยุทธ์และความยั่งยืน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 4/2564 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นมากกว่าไตรมาสที่ 3/2564 อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการผ่อนคลาย มาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่ในช่วงเดือน กันยายน 2564มีผลให้สาขาของโฮมโปรทั้งหมดกลับมาดำเนินการได้เต็มรูปแบบ


ปัจจุบันยังได้มีการผ่อนคลายล็อกดาวน์เพิ่มเติมอีกหลายมาตรการ ทำให้แนวโน้มไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มีบรรยากาศผ่อนคลายมากขึ้น ด้านการกระตุ้นยอดขายบริษัทจะมีการเตรียมจัดโปรโมชั่นต่างๆเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายในจังหวะที่รัฐมีนโยบายการเปิดประเทศ


นอกจากนี้บริษัทยังหวังให้ภาครัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยรูปแบบคล้ายกับปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น โครงการช็อปช่วยชาติ โครงการช็อปดีมีคืน เป็นต้น เนื่องจากที่ผ่านมามาตรการดังกล่าวมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและสามารถกระตุ้นยอดขายของบริษัทได้เป็นอย่างดี


“โดยปกติแล้วในช่วงไตรมาสที่ 4/2564 จะเป็นช่วงที่มีการปรับปรุง-ตกแต่งบ้าน เพื่อต้อนรับปีใหม่ และเป็นช่วงที่บริษัทจะมียอดขายสูงที่สุดของปี เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งหากในช่วงไตรมาสสุดท้ายไม่ได้เหตุการณ์อะไรการเติบโตก็ยังเป็นไปแนวทางที่บริษัทคาดการณ์ไว้” นายรักพงศ์ กล่าว


หวังตัวเลข SSSG บวก

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังต้องติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างใกล้ชิดว่าจะมีโอกาสลดลง หรือเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน และจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อธุรกิจ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าการเติบโตยอดขายของสาขาเดิม(SSSG) ในช่วงไตรมาสที่ 4/2564 จะพลิกกลับมาบวกได้ประมาณ 3-5% จากช่วงไตรมาสที่ 3/2564 ที่ตัวเลข SSSG ของบริษัทยังติดลบเนื่องจากมีการปิดสาขาไปมากกว่า 30 วันช่วงเดือนสิงหาคม


ทั้งนี้บริษัทยังยืนยันที่จะเปิดสาขาโฮมโปร 1 สาขา ในเขตบางนา ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ตามแผนที่วางไว้ จากปัจจุบันมีสาขาโฮมโปรทั้งหมด 86 สาขา แบ่งออกเป็นในกรุงเทพฯ 29 สาขา ต่างจังหวัด 57 สาขา, โฮมโปร S ที่ 8 สาขา, เมกาโฮมที่ 14 สาขา และ โฮมโปรมาเลเซีย 7 สาขา


น้ำท่วมทำยอดซื้อเพิ่ม

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันหลายจังหวัด ซึ่งบริษัทเองมีสาขาอยู่ในพื้นที่ ได้แก่ สาขาชัยภูมิ นครราชสีมาเพชรบูรณ์ ลพบุรี เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบทางด้านยอดขายเล็กน้อยเท่านั้น โดยส่วนใหญ่น้ำจะท่วมในพื้นที่ทำการเกษตร หรือหัวเมืองย่อยของจังหวัด หากท่วมในตัวเมืองบริษัทมองว่าจะเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นระยะสั้นซึ่งประเมินว่าจะอยู่ที่ประมาณ 35วันเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะมีการซื้อสินค้าเพื่อซ่อมแซมบ้านเรือน ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นผลกระทบทางด้านบวก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X