> SET > GUNKUL

07 ตุลาคม 2021 เวลา 15:32 น.

GUNKUL โบรกฯ ปรับเพิ่มกำไรปี 65-66 ธุรกิจกัญชงหนุน

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL โดยได้ปรับประมาณการกำไรปกติปี 2565-2566 คาดจะเพิ่มขึ้น 33.6% และ 61.7% จากประมาณการเดิม ซึ่งจะจากประมาณการใหม่จะทำให้กำไรอยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท และ 3.4 พันล้านบาทตามลำดับ เพื่อสะท้อนในธุรกิจกัญชง และการเข้าถือหุ้น 50% ในบริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด หรือ THCG โดยมีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 250 ล้านบาท โดยได้ให้ราคาเป้าหมายหุ้น GUNKULที่ 5.60 บาทต่อหุ้น แบ่งเป็นธุรกิจเดิม 3.15 บาท, ธุรกิจกัญชง 2.30 บาท และโครงการ THCH 0.15 บาท


อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้น GUNKUL ได้ปรับตัวขึ้นสะท้อนธุรกิจกัญชงไปแล้วระดับหนึ่ง จนเหลือ Upside ที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้นในด้านคำแนะนำพื้นฐานคือ Switch แต่ในช่วงสั้นอาจจะเก็งกำไร จากประเด็นเชิงบวกในการเข้าลงทุนใน THCH ได้ 


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่าการปรับเพิ่มประมาณการกำไร เพื่อสะท้อนถึงธุรกิจกัญชงของทาง GUNKUL ที่ผู้บริหารยืนยันว่าจะได้รับใยอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์ภายในวันที่ 20 ต.ค. 2564 รวมถึงใบอนุญาตโรงงานสกัดในช่วงต้นเดือน พ.ย. ซึ่งถือเป็นความชัดเจนที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจดังกล่าว ฝ่ายวิจัยจึงได้รวมมูลค่าธุรกิจกัญชงไว้ในประมาณการ อย่างไรก็ตามหากไม่เป็นไปตามคาดอาจถือเป็น Downside ของประมาณการได้ 


นอกจากนี้ก็มาจากการเข้าลงทุนใน THCG ที่ฝ่ายวิจัยกำหนดสมมติฐานเงินลงทุนโครงการที่ 250 ล้านบาท แม้การลงทุนในโครงการดังกล่าวจะมีขนาดเล็ก แต่สามารถให้ผลตอบแทนได้ในระดับสูง ซึ่งหากอิงจากผลประกอบการของ THCG (ณ 23 ก.ค.2564) พบว่ามีกำไรสุทธิอยู่ที่ 215.5 ล้านาท จึงคาดว่าจะสามารถสร้างกำไรให้แก่ทาง GUNKUL ในสัดส่วนการถือหุ้นที่ 50% ได้ราว 100 ล้านบาทต่อปี ซึ่งสามารถใช้เวลาเพียง 2.5 ปีในการคืนทุน 


ราคาหุ้น GUNKUL ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 5.50 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.85% มีมูลค่าการซื้อขาย 973.64 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X