> SET > AWC

12 ตุลาคม 2021 เวลา 08:45 น.

AWCจองห้องพักพุ่ง วัคซีน-ท่องเที่ยวหนุน

ทันหุ้น – AWC ชูอัตราเข้าพักต้นเดือนตุลาคมกลับมาระดับ 20% รับอานิสงส์กระจายวัคซีน ผู้ติดเชื้อทยอยลดลง รัฐเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว หนุนผลงานปี 2565 ฟื้นตัวชัด หลังเริ่มเห็นสัญญาณบวกตั้งแต่ไตรมาส 4/2564พร้อมปั้นโครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร 3 โครงการใหญ่ หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในอีก 5 ปีข้างหน้า


นางวัลลภา  ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานปี 2565 จะเห็นการฟื้นตัวจากปี 2563-2564 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวชะลอตัวไป จำนวนนักท่องเที่ยวหายไป ซึ่งกดดันต่อภาพรวมธุรกิจโรงแรมที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัท


แต่ปัจจุบันสถานการณ์มีทิศทางคลี่คลายขึ้น ประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง และมีการเร่งการฉีดวัคซีนมากขึ้น คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส4/2564 ทำให้คาดว่าการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวที่ชัดเจนมากขึ้น ส่งผลให้โรงแรมในเครือของบริษัทนักท่องเที่ยวเข้าพักในประเทศและต่างประเทศเข้ามาพักมาขึ้น สนับสนุนรายได้ของธุรกิจโรงแรมให้กลับมาหนุนรายได้รวมของบริษัทในปีหน้าให้เป็นไปตามเป้าหมายได้อย่างมีนัยสำคัญ


*อัตราเข้าพักฟื้นตัว

สำหรับอัตราการเข้าพักแรม (Occupancy Rate) ของโรงแรมในต้นเดือนตุลาคม 2564ปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 20% จากก่อนหน้านี้อยู่เพียง 2-3%หลังจากที่ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และคาดว่าอัตราการเข้าพักจะเริ่มเห็นมาใช้ช่วงปลายปี เป็นช่วงของการท่องเที่ยว และล่าสุดภาครัฐมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันจะเป็นปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุนและกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยด้วย

ขณะที่ธุรกิจใช้เช่าพื้นที่ค้าปลีกในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ลูกค้าผู้เช่าพื้นที่ของโครงการได้รับผลกระทบ แต่ภายหลังจากกลับมาเปิดเมืองในช่วงเดือนกันยายน 2564เริ่มมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นแต่ยังต้องติตตามภาพของการท่องเที่ยวที่จะฟื้นกลับมาชัดเจนในปีหน้าโดยเฉพาะโครงการAsiatique ซึ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ที่จะเข้าเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวขึ้นของธุรกิจค้าปลีกในปีหน้าและในส่วนของธุรกิจอาคารสำนักงานลูกค้าผู้ประกอบการต่างๆ ยังคงเช่าพื้นที่เช่นเดิม


สำหรับทิศทางธุรกิจของ AWC จากนี้บริษัทยังเดินหน้าลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ รวมถึงโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมดังกล่าว ที่ผ่านมาบริษัทจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน AWC Connext ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายและใช้ชีวิตไร้ขีดจำกัดผ่านโปรแกรม AWC Infinite Lifestyle ที่สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์การใช้บริการของอสังหาริมทรัพย์ทุกแห่งของ AWC ไว้เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง


*ปั้น 3 โครงการยักษ์

ทั้งนี้ในอีก 5ปีข้างหน้า AWC ยังมีอีก 3 โปรเจ็กต์แลนด์มาร์ค ได้แก่ 1.โครงการ ASIATIQUE THE RIVERFRONT DESTINATION ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีแผนเปิดให้บริการเริ่มจากเปิดโซนค้าปลีกและสำนักงานในปี 2567 2.โครงการAQUATIQUE  DISTRICT  PATTAYA โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา และ 3.โครงการเวิ้งนครเขษม มูลค่าลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท คาดว่าจะพัฒนาแล้วเสร็จในช่วงปี 2569-2570


ปัจจุบันพอร์ตโฟลิโอของ AWC มีครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย โรงแรม 18 แห่ง, รีเทล 8 แห่ง, อาคารสำนักงาน 4 แห่ง, ค้าส่ง 2 แห่ง รวม 32 แห่ง และขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการใหม่อีก 18 โครงการ ซึ่งจะทำให้ในอีก 5 ปีข้างหน้า ในพอร์ตโพลิโอ ของ AWC จะมีจำนวนอสังหาริมทรัพย์รวม 50 แห่ง ในหลากหลายทำเลสำคัญของประเทศ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X