> SET > JKN

12 ตุลาคม 2021 เวลา 12:47 น.

JKN เปิดแผน 3 ปี วางเป้าสู่ Content Commerce Company

ทันหุ้น - JKN เปิดแผนปั้นอาณาจักร JKN สู่ Content Comerce Company นำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ต่อยอดสร้างฐานความเข้มแข็งให้แก่ช่อง JKN18 ตั้งเป้าดันเรตติ้งติด 1 ใน 10 เพื่อหนุนกลุ่มธุรกิจ Commerce ให้แข็งแกร่ง พร้อมวางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีสารสกัดจากกัญชงครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้ามากกว่า 50 รายการภายในปี 2022 ย้ำเป้าหมาย 3 ปีทำรายได้รวม 5,000 ล้านบาท


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKNเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายผลักดันองค์กรไปสู่การเป็น Content Commerce Company ภายใน 3 ปี ข้างหน้า โดยจะนำจุดแข็งของธุรกิจคอนเทนต์ในฐานะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของภูมิภาคนี้ จากการถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากแบรนด์ดังระดับโลกและจำหน่ายให้แก่คู่ค้าเพื่อซื้อลิขสิทธิ์นำไปออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งทีวีดิจิทัล ทีวีดาวเทียมและช่องทางออนไลน์ รวมถึงเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์รายการข่าวภายใต้ลิขสิทธิ์ CNBC ที่ให้ความไว้วางใจJKN ในการผลิตรายการข่าวภายใต้แบรนด์ JKN-CNBCสำนักข่าวเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของโลกสู่ไทยที่สร้างมาตรฐานการผลิตรายการข่าวในระดับสากลมาสู่วงการข่าวในประเทศไทย เพื่อนำมาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง JKN18  


ทั้งนี้ช่อง JKN18 ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ในเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญนับตั้งแต่ได้เข้าเป็นสมาชิกในตลาดทุนตั้งแต่ปี 2017 และเป็นจิ๊กซอว์ที่เข้ามาช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้แก่ JKN ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคอนเทนต์มามากกว่า 20 ปี และเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลายทั้ง 8 กลุ่มรวมถึงการผลิตรายการข่าวภายใต้ JKN-CNBC สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันที่จะทำให้ช่อง JKN18 มีการนำเสนอคอนเทนต์ที่ครอบคลุม ทั้งสาระและความบันเทิง สร้างการยอมรับให้แก่วงการทีวีดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งมีฐานผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


โดยจะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ JKN สามารถใช้ช่อง JKN18 ต่อยอดเข้าสนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจคอมเมิร์ซภายใต้การดำเนินงานของบริษัทเจเคเอ็นเบสท์ไลฟ์ (JKN Best Life) เพื่อสื่อสารให้เห็นถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ และจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มผู้ชมโดยตรงหรือ D2C ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทีวีดาวเทียม JKN Hi Shopping สนุกทุกการช็อปซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับกลุ่มฮุนไดโฮมช้อปปิ้งฯ ประเทศเกาหลี ที่จะสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่มากกว่าการช้อปปิ้งในรูปแบบเดิมได้ตลอด 24 ชั่วโมงสอดรับกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าในยุค New Normal 


นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการใช้กลยุทธ์การตลาด ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ เพื่อสร้างแบรนด์สินค้าในทุกผลิตภัณฑ์ของกลุ่มคอมเมิร์ซ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงามทั้งแบรนด์ Olig Fiber (โอลิกไฟเบอร์),V-Allin (วีออลิน), Hair now (แฮร์นาว), Instinct (อินสติงท์) และ C-TRIA by Anne JKN (ซีเทรีย) เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามิน ได้แก่ Dragon X (ดราก้อนเอ็กซ์) และ Tiger X (ไทเกอร์เอ็กซ์) นอกจากนี้ยังสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อรองกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยมีแผนนำสารสกัดจากกัญชงมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชงมากกว่า 50 รายการภายในปี 2022 


“เรามีเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้าที่จะผลักดันช่อง JKN18 ให้ได้รับความนิยมสูงสุดติด 1 ใน 10 ของประเทศและเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยสนับสนุนกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซของ JKN ให้มีความเข้มแข็งมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาวด้วยเป้าหมายรายได้ที่จะเพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาทและขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็น Content Commerce Company อย่างเต็มตัวได้ตามแผนงานที่วางไว้” คุณจักรพงษ์ กล่าว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X