> mai > COMAN

14 ตุลาคม 2021 เวลา 09:00 น.

COMANอินเทรนด์โลกใหม่ ตั้งบ.ลุยคริปโท-เงินดิจิทัล

ทันหุ้น – COMAN เกาะกระแสคริปโท–เงินดิจิทัล ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทย่อย “โคแมน คริปโต จำกัด” ลุยซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล คาดเริ่มธุรกิจได้ทันทีในไตรมาส 4 นี้ พร้อมติดตามประเด็นเปิดประเทศอย่างใกล้ชิด เตรียมขายซอฟต์แวร์โรงแรม ลั่นแบ็กล็อกปัจจุบันอยู่ที่ 24-25 ล้านบาท ลุยติดตั้งตุลาคมนี้เป็นต้นไป


นางสาวดารุณี  แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย “บริษัท โคแมน คริปโต จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจซื้อขาย แลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลด้วยกิจการเอง หรือโดยวิธีการจ้างผู้อื่น รวมถึงการให้บริการเป็นตัวกลางการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล


บริการเงินดิจิทัล Q4 นี้


นอกจากนี้จะให้บริการจัดหา ผลิต และสร้างสรรค์เงินดิจิทัล และรับ จ่าย ชำระค่าสินค้าด้วยเงินดิจิทัล โดยมีทุนจดทะเบียนจำนวน 60 ล้านบาท เบื้องต้นคาดจะจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2564 และจะเริ่มธุรกิจได้ทันที


บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจเงินดิจิทัลกำลังอยู่ในกระแส และเป็นที่นิยม บริษัทจึงตัดสินใจลงทุนในธุรกิจดังกล่าว และกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวไปสู่ธุรกิจเงินดิจิทัล ทั้งนี้คาดจะเห็นการดำเนินธุรกิจเงินดิจิทัลในไตรมาส 4/2564


“ธุรกิจเงินดิจิทัลตอนนี้กำลังอยู่ในกระแส และเป็นที่มาแรง เราเองไม่ได้ปิดกั้นการลงทุนธุรกิจเดิม หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเฉพาะท่องเที่ยว ดังนั้นธุรกิจเงินดิจิทัลจึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ เราจึงตัดสินใจจะเข้าลงทุนในธุรกิจนี้ โดยคาดจะจัดตั้งบริษัทย่อยได้ภายใน Q4/2564 และเริ่มดำเนินงานได้ทันที โดยคาดจะมีรายได้จากธุรกิจเงินดิจิทัลภายใน Q4 เช่นเดียวกัน” นางสาวดารุณี กล่าว


ตุนแบ็กล็อก 24-25 ล้าน


ด้านประเด็นเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยไม่กักตัว และจะเริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ บริษัทคาดผู้ประกอบการโรงแรมรายใหญ่จะยังไม่ลงทุนซอฟต์แวร์บริหารจัดการโรงแรมไม่มากนัก เพราะต้องการดูสถานการณ์หลังเปิดประเทศก่อนว่าจะเป็นอย่างไร


ปัจจุบันมี Backlog รอส่งมอบและติดตั้งเพิ่มขึ้นที่ 24-25 ล้านบาท จากปกติมียอดรอส่งมอบที่ 20 ล้านบาท โดยลูกค้าจะเริ่มให้บริษัทเข้าติดตั้งซอฟต์แวร์ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป


ธุรกิจท่องเที่ยวฟื้น


บริษัทได้ประเมินทิศทางธุรกิจท่องเที่ยว จะฟื้นตัวชัดในไตรมาส 4/2564 หากเป็นไปตามคาด จะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 4/2564 กลับมาฟื้นตัว และดีกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา แต่ผลประกอบการรวมในปีนี้ อาจยังไม่กลับมาเป็นบวก เนื่องจากครึ่งปีแรก 2564 บริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยตรง ประกอบกับทิศทางไตรมาส 3/2564 ยังมีทิศทางไม่ดีมากนัก อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 53.92 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 10.96 ล้านบาท


นางสาวดารุณี กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ทิศทางธุรกิจบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซินเนเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ COMAN และประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก มีแนวโน้มการเติบโตดี เนื่องจากร้านอาหาร และการบริโภคคือสิ่งจำเป็นต่อประชากร และยังจำเป็นต่อชีวิตของผู้บริโภค


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X