> SET >

14 ตุลาคม 2021 เวลา 09:15 น.

ASPS เปิดโผ 21 หุ้น ถูกซื้อขายผ่าน NVDR ชู 3 หุ้นเด่น


ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASPS) มองต่างชาติซื้อหุ้นไทยกว่า 5 พันล้านบาท ส่วนใหญ่กระจุกตัวในหุ้นเปิดเมือง แนะ CPALL, CPN, CENTEL 


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยฯ เคยนําเสนอมาตลอดว่า เวลาที่สถานะการณ์ Covid-19 ดีขึ้น หรือมีสัญญาณการเปิดประเทศที่ชัดเจนขึ้นมักจะหนุนให้ Fund Flow ต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นไทยเสมอ และวันอังคารที่ผ่านมาเป็นอีก 1 วันที่ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยสูงถึง 5 พันล้านบาท (มากสุดในภูมิภาค และสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของปี) 

โดยหากพิจารณาลงไปในรายละเอียดจากการซื้อขายผ่าน NVDR พบว่า มียอดซื้อสุทธิกว่า  4.47 พันล้านบาท  และหุ้นที่ถูกซื้อสุทธิส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นในธีมเปิดเมืองเกือบทั้งสิ้น โดยหุ้นที่ถูกซื้อสุทธิสูงสุด คือ AOT 2.58 พันล้านบาท (สัดส่วน 58%ของแรงซื้อทั้งหมด)  ตามมาด้วย  CPALL 762 ล้านบาท (สัดส่วน  17%ของแรงซื้อทั้งหมด), TIDLOR 253 ล้านบาท, CPN 224 ล้านบาท ฯลฯ รายละเอียดดังตารางทางด้านล่าง

ทั้ง Momentum ต่างชาติที่เริ่มกลับมาซื้อสุทธิหุ้นเปิดเมือง, การขยายการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่อเนื่องจากทางภาครัฐ และแนวโน้มค่าเงินบาทที่พลิกกลับมาแข็งค่าในช่วงสั้น ล่าสุดอยู่ที่ 33.25 บาท/ดอลลาร์ ล้วนหนุนให้หุ้นเปิดเมืองมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้ เช่นเดียวกับพอร์ตจําลองของฝ่ายวิจัยฯ ที่ล่าสุดแนะนําหุ้นเปิดเมืองถึง 9 บริษัท สัดส่วน 90% ของพอร์ต คือ AOT,CPALL, CRC, CPN, CENTEL, MINT, KBANK, SCB, MAJOR และเป็นหุ้นที่มีการซื้อผ่าน NVDR มากสุด 21 อันดับแรกถึง 8 ใน 9 บริษัท 


Toppick ในวันนี้เลือกหุ้นเปิดเมืองที่ได้ประโยชน์จากการลดระยะเวลา Curfew และกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มหนุนรายได้เพิ่มมากขึ้น อย่าง CPALL, CRC, CENTEL


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X