> SET > AOT

15 ตุลาคม 2021 เวลา 11:16 น.

AOT ดีใจเร็วเกินไปหรือไม่?

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ จำกัด ส่องหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ใกล้ถึงเวลาที่จะรู้ว่า AOT จะช่วยหุ้นส่วนอีกครั้งหรือไม่ ทั้งนี้ ราคาหุ้น AOT กลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นรอบที่ 4 นับตั้งแต่มีการระบาดของ COVID-19 แม้ว่าฝ่ายวิจัยจะมีมุมมองเชิงบวกต่อการท่องเที่ยว แต่ยังคงกังวลว่า AOT จะมีการประกาศยกเว้นค่าสัมปทานต่อ หลังจากที่มีการปรับลดคาดการณ์ผู้โดยสารลง ณ ระดับราคาปัจจุบัน แนะนำให้  “ถือ”


Q4/64 ยังคงเป็นช่วงที่แย่ของ AOT ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะรายงานผลประกอบการขาดทุน 4.5 พันล้านบาท เทียบกับไตรมาสก่อนที่ 4.1 พันล้านบาท และ 3.7 พันล้านบาทในปีก่อน เนื่องมาจากปริมาณผู้โดยสารในประเทศที่ลดลง และคาดว่า OPEX และผลขาดทุนจากค่าเงินจะเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ผลกระทบบางส่วนจะชดเชยได้จากค่าสัมปทานที่เพิ่มขึ้น หากไม่รวมผลของค่าเงิน คาดจะขาดทุน 4.23 พันล้านบาท


**AOT เตรียมปรับประมาณการปี 64-66 


ทั้งนี้ คาดว่า AOT จะปรับประมาณการผู้โดยสารใหม่ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากไม่มีการประกาศมาตั้งแต่เดือน ก.พ. แต่คาดว่าจะต้องมีการปรับประมาณการลงจากเดิม และทำให้การยกเว้นค่าสัมปทานให้กับ King Power กลับมาเป็นความเสี่ยง แม้ว่าสถานการณ์จะยังไม่ดีขึ้นจากเดิม แต่ด้วยราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นมามากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มองว่านักลงทุนยังไม่ได้สะท้อนความเสี่ยงเชิงลบในประเด็นนี้


แนะนำให้ “ถือ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 63.00 บาท โดยมีความเสี่ยงคือ การยกเว้นสัมปทาน, นักท่องเที่ยวที่น้อยกว่าคาด และต้นทุนที่เพิ่มขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X