> SET > JR

20 ตุลาคม 2021 เวลา 08:45 น.

JRปลดล็อกงานทะลัก ดีลร่วมทุนEAชัดพ.ย.นี้

ทันหุ้น – JR ชี้ภาพรวมการลงทุนภาครัฐ-เอกชนเริ่มกลับมาลงทุนและเปิดประมูลงานมากขึ้น จ่อชิงงานระบบไฟฟ้าเพิ่มมูลค่ารวมประมาณ 800 ล้านบาท อัพ Backlog เพิ่ม จากเดิม 5.4 พันล้านบาท กินยาวถึงปี 2566 ส่วนดีลร่วม EA ตั้งสถานีชาร์จขนาดใหญ่ คาดชัดเจนเดือนหน้า บิ๊ก “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” คอนเฟิร์มปีนี้รายได้ชน 2.4 พันล้านบาท


นายจรัญ  วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ภาครัฐมีการปลดล็อกกิจกรรมต่างๆ และปรับลดเวลาเคอร์ฟิว จากเดิม 22.00-04.00 น. เป็น 23.00-03.00 น. รวมทั้งยังมีการปลดล็อกกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องนั้น บริษัทมองเป็นผลดีต่อภาพรวมการลงทุนในส่วนต่างๆ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงงานวางระบบของภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาลงทุนและเปิดประมูลงานอีกครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564ซึ่งถือเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสรับงานของบริษัทเพิ่มเติม


ดังนั้นทาง JR จึงมีแผนเข้ายื่นประมูลโครงการวางระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) คาดมีมูลค่าอยู่ที่ราว 600 ล้านบาท และภาคเอกชนเพิ่มเติม มูลค่าประมาณ 100-200ล้านบาท ซึ่งบริษัทหวังได้รับการคัดเลือกจากผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ราว 5.4 พันล้านบาท จากโครงการต่างๆ อาทิ โครงการสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยขนาด 115 kV และ 22 kV ซึ่งเป็นโครงการของ บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 3 จำกัด ซึ่งน่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปี 2566


*รายได้ชน 2.4 พันล.

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง 2564 คาดยังเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีโครงการที่รอรับรู้รายได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดต้นทุนได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ดี ในปี 2564 บริษัทประเมินเป้ารายได้ไว้ราว 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีประมาณ 1.28 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมปีนี้ด้วย


นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการร่วมมือกับทางบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ EA ในการพัฒนาระบบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ขนาดใหญ่เพิ่มเติม คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 หวังขยายช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น


*สตอรี่เด่นเป้า 8.20 บาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด  (มหาชน) ระบุถึง JR ว่า มีมุมองเป็นบวกในเรื่องมูลค่างานใหญ่ที่คาดหวังต่อยอดนับจากปี 2565 ได้แก่ งานนำสายไฟอากาศลงดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ชมพู เฟส 2คาดหมายมูลค่างานจะสูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยรวมในประมาณการและสร้าง Upside เนื่องจากต้นทุนวัสดุหลัก คือ ทองแดง เหล็ก ปรับตัวขึ้น มีนัยสำคัญ และไม่รวมถึงงานธุรกิจพลังงานที่ JR มีแผนขยายเข้าไประยะยาวต่อยอดหลังจากนั้น ซึ่งเริ่มเกี่ยวพันอีกงานถนัด JR ในเรื่อง ICT มากขึ้น และจากปัจจัยดังกล่าวน่าจะช่วยผลักดันให้กำไรเติบโตอย่างโดดเด่น


ส่วนปี 2564 ฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการกำไรอยู่ที่ 278 ล้านบาท เติบโตสูง 215% จากปี 2563หลังธุรกิจมีงานในมือที่รอรับรู้ในช่วงที่เหลือปีนี้อีกเป็นจำนวน ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 2564ที่จะเติบโตได้อยู่ตามเดิม โดยอาจจะมีน้ำหนักไปอยู่ที่งวดไตรมาส 4/2564 มากขึ้น


ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับฝ่ายวิเคราะห์มองว่าราคาหุ้นในปัจจุบันได้สะท้อนข่าวลบไปค่อนข้างมากแล้ว รวมทั้งธุรกิจยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อีกทั้งทาง JR มีข้อได้เปรียบอย่างมาก คือ สิ้นสุดไตรมาส 2/2564 มีเงินสดในมือ 902 ล้านบาท และมี Net Gearing ต่ำราว 0.06 เท่า จึงแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 8.20 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X