> SET > TOP

20 ตุลาคม 2021 เวลา 13:25 น.

TOP โบรกฯ มองค่าการกลั่นโดดเด่น ขับเคลื่อนกำไร Q4/64

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASPS) ออกบทวิเคราะห์ หุ้นบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP แนวโน้มกำไร Q3/64 เติบโต 38.3%qoq หนุนหลักจากธุรกิจโรงกลั่นที่เริ่มเห็นการฟื้นตัว ขณะที่ธุรกิจอะโรเมติกส์และน้ำมันหล่อลื่นเริ่มอ่อนตัวลง จาก supply ใหม่ที่ทยอยเข้าสู่ตลาด และต้นทุน feedstock ที่แพงขึ้น 


ทั้งนี้ คาดกำไรปกติงวด Q4/64 จะขึ้นทำระดับสูงสุดของปี ซึ่งเป็นทั้งช่วง high season ของโรงกลั่น ช่วงฤดูหนาว รวมถึงคาดความต้องการใช้น้ำมันจากการเดินทางจะค่อยๆ กลับมาหลัง COVID ผ่อนคลาย ถึงแม้ผลการดำเนินงานจากอะโรเมติกส์และนามันหล่อลื่นจะอ่อนตัวลงต่อในงวด Q4/64 ก็ตาม


ปรับไปใช้มูลค่าพื้นฐานสิ้นปี 2565 เท่ากับ 63 บาท/หุ้น แนะนำซื้อ จากช่วงฤดูกาลของโรงกลั่นในช่วงไตรมาส 4 ต่อเนื่องไตรมาส 1 ของทุกปี อีกทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ COVID ที่ผ่อนคลาย การเดินทางทยอยกลับสู่ภาวะปกติ ดังนั้นแนะนำหาจังหวะทยอยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X