> SET > MICRO

20 ตุลาคม 2021 เวลา 15:42 น.

MICRO ตั้งบ.ย่อย รุกธุรกิจสินเชื่อรถบรรทุกมือสองครบวงจร

ทันหุ้น - MICRO วางแผนต่อยอดขยายธุรกิจฉลองครบ 1 ปี ในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ เดินหน้าจัดตั้ง 2 บริษัท ในเครือ เพื่อมุ่งผลักดันบริการสินเชื่อรถบรรทุกมือสองครบวงจร เตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการให้ครอบคลุมทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ส่งบริษัทไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด บุกตลาดโบรกเกอร์ประกันภัย และตั้งบริษัทเสริมทัพธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้การกำกับประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน และสินเชื่อที่ไม่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน เสริมกลยุทธ์ช่วยเชื่อมต่อระบบนิเวศน์อย่างสมบูรณ์


นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ด้วยฐานลูกค้าเดิมกว่า 5,000 ราย ที่ใช้บริการสินเชื่อของไมโครฯ เรามองเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ที่สามารถให้บริการทางด้านการเงินแบบครบวงจรให้กับลูกค้าได้โดยล่าสุดครบรอบ 1 ปีสำหรับการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯของหุ้นลิสซิ่งขวัญใจสิบล้ออย่าง “MICRO” บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทในเครือจำนวน 2 บริษัท  โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา MICRO ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มลุยธุรกิจประกันภายในปีนี้โดยมีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 30,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ100 บาท ซึ่ง MICRO ถือหุ้นสัดส่วน 99.99% ที่มาแหล่งเงินทุนครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนบริษัทฯตั้งเป้าประกันภัยปีต่อจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯ ประมาณ 30%-50% ของลูกค้าที่ประกันภัยครบอายุในปี 2565 คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2,500 ราย


ทั้งนี้ MICRO ได้เตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม อีก 1แห่ง ซึ่งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการจัดตั้งบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกันและสินเชื่อที่ไม่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกันโดยมีทุนจดทะเบียน 50,000,000 บาท แหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ MICRO เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 99.99 % และคาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2565 สามารถต่อยอดกลุ่มธุรกิจพร้อมหนุนแผนกลยุทธ์ของ MICRO ในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อได้กับสินเชื่อรถบรรทุกมือสองที่อยู่ภายใต้ระบบนิเวศน์ของ MICRO ได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน และการตัดสินใจเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย”


สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2564 นี้ แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3 คาดการณ์ภาพรวมการปล่อยสินเชื่อใกล้เคียงกับช่วงไตรมาสที่ผ่านมา มีพอร์ตสินเชื่อจำนวน 3,300 – 3,400 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นมากกว่า 30% จากพอร์ตสินเชื่อ ณ สิ้นปีก่อนพร้อมหนุนกลยุทธ์เปิดสาขาใหม่ เน้นขยายไปยังพื้นที่เป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับดีมานด์ของการขยายเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายทั้งปีในการขยายพอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ 3,500 - 4,000 ลบ.


อีกทั้งวางแผนเพิ่มช่องทางการปล่อยสินเชื่อ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ ส่วนผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์น้ำท่วม สำหรับผู้ประกอบการยังคงต้องใช้ในการขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค และการเกษตร เพื่อการประกอบอาชีพบริษัทฯ ได้ติดตาม และประเมินสถานการณ์ภาพรวมอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้มีการจัดทำแผนรับมือสถานการณ์เตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้าสินเชื่อรถบรรทุกมือสองของบริษัทฯ อีกด้วย



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X