> SET > CPN

21 ตุลาคม 2021 เวลา 11:40 น.

CPNเปิดเมืองหนุน คนเที่ยวห้างเพิ่ม ดันรายได้ต่อเนื่อง

ทันหุ้น - CPN เผยผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้ากลับมา 70-75% หลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์ และการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. นี้ จะเป็นปัจจัยหนุนรายได้เพิ่มขึ้น เตรียมเปิดศูนย์การค้า เซ็นทรัล ศรีราชา วันที่ 27 ต.ค.2564 และอยุธยา ในวันที่ 30 พ.ย. 2564


ดร.ณัฐกิตติ์  ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนเริ่มกลับมาใช้บริการศูนย์การค้ามากขึ้น หลังจากที่ภาครัฐได้คลายล็อกดาวน์ ทำให้อัตราผู้เข้ามาใช้บริการ (ทราฟฟิก )ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ อยู่ที่ระดับ 70-75% ขณะที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 น้อย พบว่าทราฟฟิกกลับมาอยู่ในระดับ 100% แล้ว และประเมินแนวโน้มหากไม่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ เชื่อว่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถจัดอบรม สัมมนา หรืออีเวนต์ต่างๆ ได้ ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น รวมถึงการที่รัฐบาลประกาศจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ก็จะเป็นปัจจัยกระตุ้นได้อีกด้าน จึงคาดว่ารายได้ในปี 2564 น่าจะดีขึ้น


ทั้งนี้ CPN เตรียมเปิดให้บริการศูนย์การค้า เซ็นทรัล ศรีราชา ภายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ โดยคาดหวังว่าจะมีจำนวนผู้มาใช้บริการในช่วงแรกประมาณ 2-3 หมื่นคนต่อวัน ซึ่งเฉพาะในส่วนของศูนย์การค้า เซ็นทรัล ศรีราชา นี้ใช้งบการลงทุน 4.2 พันล้านบาท ยังไม่นับรวมการก่อสร้างโรงแรมที่มีจำนวน 180 ห้อง, เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และออฟฟิศสำนักงาน ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกในภาคตะวันออก ที่จะทยอยเปิดให้บริการต่อไป บนที่ดิน 27 ไร่ พื้นที่รวมกว่า 140,000 ตารางเมตร บนทำเลใจกลางเมือง


พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสาขาและปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ก็จะเปิดสาขาใหม่อีกแห่งที่อยุธยา ส่วนในปี 2565 ยังมีแผนจะเปิดสาขาที่จังหวัดจันทบุรี ภายในเดือนมีนาคม 2565 รวมถึงปรับปรุงสาขาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา ขณะเดียวกันก็ยังมีโครงการที่อยู่ในแผนการดำเนินงานในอนาคต ที่ร่วมกับโรงแรมดุสิตธานี ในโครงการดุสิตปาร์ค และโครงการที่สยามสแควร์ เป็นต้น  


บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 68 บาทต่อหุ้น เชื่อว่า CPN จะฟื้นตัวโดดเด่นหลังการระบาดโควิด-19 ขณะเดียวกันมองว่าการกลับมาเปิดประเทศที่เร็วกว่าคาด รวมถึงการผ่อนคลายข้อจำกัดทางสังคม และตั้งเป้าเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพฤศจิกายนนี้ เชื่อว่า CPN จะสามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X