> SET > PTG

23 ตุลาคม 2021 เวลา 12:54 น.

ส่องหุ้น PTG โบรกฯ มองราคาหุ้นปรับลงอยู่ในจุดน่าสนใจ

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG มองว่าสถานการณ์ของ PTG ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ในขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาอยู่ในจุดที่น่าสนใจ ดังนั้นจึงยังคงคำแนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 22 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยยูโอบี เคย์เฮียนฯ คาดว่า PTG จะมีกำไรไตรมาส 3/64 อยู่ที่ 162 ล้านบาท ลดลง 68% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์หลังโควิด-19 ระบาดหนักในประเทศ รวมทั้งผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในเดือน ก.ย. ซึ่งทำให้ปริมาณขายน้ำมันลดลง ขณะที่ค่าการตลาดน้ำมันที่ปรับตัวลดลงเหลือช่วง 1.70-1.80 บาทต่อลิตร จากราคาน้ำมันโลกที่พุ่งขึ้นแรง ตลอดจนส่งผลให้น้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นแตะ 30 บาทต่อลิตร และส่วนแบ่งกำไรจากปาล์มคอมเพล็กซ์มีแนวโน้มอ่อนตัว เพราะต้นทุนเฉลี่ย CPO ปรับเพิ่มขึ้น รวมทั้งผลกระทบยอดขายในส่วนของธุรกิจ Non-oil ที่คาดว่าจะลดลงจากผลกระทบล็อคดาวน์ในบางพื้นที่


ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 4/64 แม้ภาครัฐจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ อย่างไรก็ตามมองการฟื้นตัวยังคงมีอยู่อย่างจำกัดในช่วงแรก และมองว่านโยบายการตรึงราคาน้ำมันดีเซล และการปรับลดอัตราการสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลในน้ำมันเป็น B6 จาก B7-B10 จะส่งผลกระทบต่อการค่าตลาดน้ำมันดีเซลซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 70-75% ซึ่งในเบื้องต้นฝ่ายวิจัยได้ประเมินกำไรไตรมาส 4/64 จะอยู่ที่ 300 ล้านบาท บนสมมุติฐานการเปิดเมืองและมีการยกเลิก B6 นับตั้งแต่ พ.ย.เป็นต้นไป จะทำให้ปริมาณการขายน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 


ส่วนแผนการขยายธุรกิจของ PTG ยังเป็นไปตามแผน โดยได้ขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ เช่น ธุรกิจกัญชาที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารและเครื่องดื่ม และเปิดตัวสถานีชาร์จ EV โดยร่วมกับกฟผ. รวมทั้งแผนการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทย่อยทั้งสองแห่ง (ธุรกิจ LPG และธุรกิจไบโอดีเซล) ยังสามารถดำเนินการได้ตามแผน จะเป็นปัจจัยบวกในระยะยาวได้ 


ราคาหุ้น PTG ปิดล่าสุดอยู่ที่ 15.50 บาท ลบ 0.20 บาท หรือ 1.27% มีมูลค่าการซื้อขาย 463.16 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X