> SET > GLORY

25 ตุลาคม 2021 เวลา 09:15 น.

GLORYพร้อมผงาด ชูวรรณกรรมออนไลน์ ขยายฐานลูกค้าใหม่

ทันหุ้น – GLORY แพลตฟอร์ม วรรณกรรมออนไลน์ พร้อมเทรดกระดาน mai โชว์ฟอร์มเจ๋ง ธุรกิจโตตามอุตสาหกรรม E-book เฉลี่ย 14% ต่อปี มีแผนขยายการลงทุนพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ รวมถึงขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนักอ่านเพศหญิงมากขึ้น เล็งซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศเพิ่มเติม


นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY ดำเนินธุรกิจ ผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพด้านวรรณกรรม อ่าน-เขียน หนังสือ นิยาย การ์ตูน ออนไลน์ และให้บริการพัฒนาระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ Kawebook.com เปิดเผยว่า ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัทที่มีประสบการณ์เป็นผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม


รวมถึงรองรับและตอบสนองการขยายตัวของวงการหนังสือในตลาด E-commerce ให้ทันกับโลกยุคดิจิทัล ออนไลน์ โดยจะเห็นได้จากภาพรวมอุตสาหกรรม E-book ที่เติบโตเฉลี่ยเติบโตขึ้น 14% ต่อปี ซึ่งถือเป็นอีกจุดแข็งที่สำคัญทางธุรกิจที่ทำให้บริษัทสามารถต่อยอดขยายธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ รวมไปถึงแตกไลน์แพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการลงทุนและรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น


*รุกเปิดตลาดต่างประเทศ

ขณะที่ในอนาคต Glory มีแผนเตรียมพร้อมขยายการลงทุนเพื่อพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศและเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยเป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศเพื่อเป็นการเปิดตลาดของวรรณกรรมไทยด้านออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น


อีกทั้งยังมีเป้าหมายพัฒนา Platform ใหม่เพิ่มเติมโดยเล็งขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนักอ่านเพศหญิงมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทมีฐานลูกค้าในกลุ่มเพศชายเป็นหลัก จากความโดดเด่นในแนววรรณกรรมหมวดมันส์ โดย Platform ใหม่จะมีการพัฒนา Feature ที่จะมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายนักอ่านวัยรุ่นเพิ่มเติมขึ้นอีกเพื่อให้ Platform ขยายฐานลูกค้านักอ่านได้มากขึ้นและพัฒนา Platform ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน (UX) เพิ่มขึ้น


อย่างไรก็ตาม สำหรับเม็ดเงินทุนที่ได้จากการ IPO ในครั้งนี้ จำนวน 189 ล้านบาท บริษัทจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมไปถึงการซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศเพิ่มเติมประมาณ 70% จากที่มีในปัจจุบันเพื่อขยายจำนวนสินค้ารองรับแนวทางการขยาย Platform และช่องทางการจัดจำหน่ายวรรณกรรมให้มีลิขสิทธิ์ครอบคลุม สำหรับตอบสนองฐานลูกค้าได้ในทุกกลุ่มเป้าหมาย


*เสริมแกร่งต่อยอดโต

ด้านนายสัมฤทธิ์ชัย  ตั้งหะรัฐ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความน่าลงทุน GLORY  มีนโยบายจ่ายเงินปันผลตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ทำให้ GLORY จึงเป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน และเชื่อมั่นว่าการระดมทุนของ GLORY ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถต่อยอดและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคตให้มีศักยภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


“หากพิจารณาจากผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า บริษัทมีรายได้หลักจากการบริการและจัดจำหน่ายวรรณกรรมออนไลน์ที่แสดงให้เห็นถึงอัตราการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ในช่วงปี 2561 – 2563 เทียบเป็นจำนวน 42.52 ล้านบาท 73.43 ล้านบาท และ 78.24 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 35.81% ในขณะที่รายได้จากการจำหน่ายและบริการช่วง 6 เดือนแรกปี 2564 อยู่ที่ 45.43 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 19.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า GLORY จะเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้งตามภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและนวัตกรรมในอนาคต” นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X