> SET > BAM

26 ตุลาคม 2021 เวลา 09:15 น.

BAMกู้แต่งบ้าน ดันยอดขายพุ่ง คัดทรัพย์จัดโปร

ทันหุ้น – BAM สบช่องธปท.ผ่อนคลายมาตรการ LTV กู้ตกแต่งบ้านได้ กระตุ้นกำลังซื้อบ้านมือสอง เล็งคัดทรัพย์กว่า 3 พันรายการจัดโปรโมชั่น ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์ และออกบูธ ฟากโบรกชี้ชัดไตรมาส 4/2564-ปีหน้าโดดเด่น รับเปิดเมืองขายทรัพย์ NPL ได้ปกติ ชูเป็นหุ้นแลกการ์ด ปันผลสูง 4%


นายรฐนนท์  ฟูเกียรติ ผู้จัดการกลุ่มนักลงทุนสัมพันธ์และบริการผู้ถือหุ้น บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า กรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทยผ่อนปรนมาตรการ LTV เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เป็น 100% สำหรับการซื้อบ้านหลังที่ 1 มูลค่าเกิน 10 ล้านบาท และบ้านหลังที่ 2 มูลค่าต่ำกว่า 10 ล้านบาท เป็นการชั่วคราว เป็นปัจจัยหนุนทางอ้อมต่อบริษัท เพราะการขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านมือสอง ยังอนุมัติบนเกณฑ์เดิมคือ 80% ของมูลค่าหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่ทั้งนี้การที่ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อเพื่อการตกแต่ง (Top Up) ได้ทำให้มีแนวโน้มที่สถาบันการเงิน จะอนุมัติสินเชื่อให้ถึง 100% ได้


“การที่ธปท.ผ่อนคลายมาตรการ LTVเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะกรณีที่เปิดโอกาสให้สามารถกู้เพื่อการตกแต่งบ้านได้ ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นการตัดสินใจของกลุ่มที่ต้องการซื้อบ้านมือสอง ทั้งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านมือสองเป็นบ้านหลังแรก เพราะระดับราคาย่อมเยากว่าบ้านใหม่ และกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่มาขึ้นทะเบียนกับบริษัทแล้วกว่า 400 ราย ซึ่งกลุ่มนี้มีกำลังซื้อเฉลี่ยครั้งละ 10 -20 หลัง เนื่องจากสถาบันการเงินจะสามารถปล่อยกู้ได้สูงสุดเกือบ 100%ของหลักทรัพย์ค้ำประกัน”


*คัดทรัพย์จัดโปรแรง

ทั้งนี้ บริษัทได้คัดทรัพย์ NPA กว่า 3 พันรายการมาจัดกลุ่ม อาทิ คอนโดมิเนียม, บ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม, ที่ดินเปล่า, และทรัพย์อื่นๆ เพื่อเตรียมทำกลยุทธ์การตลาดแบบเฉพาะเจาะจงให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ผ่านช่องทางการตลาดทั้งออนไลน์ และการออกบูธงานมหกรรมส่งเสริมการขายในช่วงไตรมาส 4/2564 นี้


พร้อมกันนี้ ยังคงกลยุทธ์การตลาดที่โดดเด่นสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อทรัพย์ของบริษัทมาอย่างต่อเนื่องทั้ง 1.โอนเร็ว รับเลย 2.ปิดลด จบหนี้ รวมถึงยังคงเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่เข้าไม่ถึงสินเชื่อของสถาบันการเงิน สามารถซื้อทรัพย์ NPA ของบริษัทได้ทั้งทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม โดยไม่ต้องมีเงินดาวน์ ราคาสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท แบบผ่อนชำระกับ BAM 10 ปี มีเงื่อนไขพิเศษ คือ ดอกเบี้ย 0% ในปีแรก จากนั้นดอกเบี้ย MLR ตลอดอายุสัญญา


*หุ้นแลกการ์ด-เปิดเมือง

นายกรกช  เสวตร์ครุตมัต  ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด  (มหาชน) คาดการณ์ผลการดำเนินงานของ BAM งวดไตรมาส 3/2564 มีแนวโน้มต่ำกว่าเป้าที่บริษัทตั้งไว้ที่ 4.2 พันล้านบาท ประมาณ 5-10% กดดันจากการยกระดับมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ชั้นสูงสุดของภาครัฐเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา พร้อมคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/2564 จะได้รับปัจจัยหนุนจากการผ่อนคลายตามมาตรการภาครัฐ, รวมถึงเป็นไฮซีซันของธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ผลการดำเนินงานแตะระดับสูงสุดของปี


พร้อมกันนี้คาดการณ์ผลการดำเนินงานของ BAM มีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งในปี 2565 หนุนจาก 1.สามารถจำหน่ายทรัพย์ NPL ผ่านกรมบังคับคดีได้ต่อเนื่อง 2.มูลค่าทรัพย์ในมือ (Backlog) ซึ่งเป็นทรัพย์ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จะเร่งตัวขึ้นสอดคล้องกับภาวะเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น 3.มีทรัพย์ในมือมากพอ ไม่ต้องเร่งประมูลทรัพย์เข้ามาเพิ่มในพอร์ต จึงสามารถเลือกซื้อทรัพย์ที่ดี ในระดับราคาที่เหมาะสม สามารถทำกำไรได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


จึงแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากราคาซื้อ-ขาย ณ ปัจจุบันยัง “แลกการ์ด” ทั้งเมื่อเทียบกับกลุ่ม AMC และธีมหุ้น “เปิดเมือง” ตัวอื่น ราคาเหมาะสมกลางปี 2565 ที่ 22 บาท พร้อมกันนี้คาดการอัตราการจ่ายเงินปันผลปี 2565 ที่ 4%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X