> เคล็ดลับลงทุน >

27 ตุลาคม 2021 เวลา 19:00 น.

TFM ยืนหนึ่งอาหารสัตว์น้ำ มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

หนึ่งในกลุ่มของ TU ซึ่งเป็นผู้นำด้านอาหารทะเลระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากคู่ค้าในไทยและต่างประเทศ ตลอดจนมีผลการดำเนินงานและฐานการเงินที่แข็งแกร่ง


กลยุทธ์

กลยุทธ์และแนวทางการดำเนินบริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญแนวทางต่างๆ ได้แก่ การรักษาและพัฒนาความเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำในประเทศ ผ่านความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจพร้อมช่วยสนับสนุนการเติบโตของลูกค้าฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เช่น การให้วงเงินการซื้อสินค้าและระยะเวลาการให้สินเชื่อ (Credit Term) ที่เหมาะสม, ศึกษาข้อมูล ช่วยแก้ไขปัญหา ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างเหมาะสม,พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตและพัฒนาสายพันธุ์ลูกกุ้งที่มีคุณภาพ, นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและความคุ้มค่า (Proof of Performance) ของผลิตภัณฑ์


พร้อมกันนี้ยังได้มีการขยายธุรกิจไปยังประเทศที่อุตสาหกรรมสัตว์น้ำมีศักยภาพในการเติบโตสูง ผ่าน Model ธุรกิจที่เหมาะสมกับแต่ละประเทศ การส่งออก เช่น ศรีลังกา มาเลเซีย บังกลาเทศ และเมียนมา  เป็นต้น, การเข้าทำสัญญาความร่วมมือกับ AVANTI ซึ่งเป็นผู้นำการผลิตอาหารสัตว์น้ำในประเทศอินเดีย โดยการใช้ชื่อทางการค้าและสูตรการผลิตของ TFM ในการขายสินค้าในประเทศอินเดีย และการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซียและปากีสถาน


ไม่เพียงเท่านั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตอย่างมั่นและยั่งยืนในอนาคต ล่าสุด TFM ได้มีการเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้มีการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ TFM จำนวน109.3 ล้านหุ้นไว้ที่ราคา 13.50 บาทต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาสูงสุดในช่วงราคาที่ใช้ทำ Bookbuilding ที่ราคานี้คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) เท่ากับ 21.7 เท่าและเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO เมื่อวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2564 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนและซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้วันที่ 29 ตุลาคม2564 โดยการเข้าระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจของ TFM ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะตลาดในประเทศไทยเท่านั้น


เป้าหมาย

ในระยะยาวหากแผนงานต่างๆ เป็นไปตามที่วางไว้ ทาง TFM คาดจะได้เห็นสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศของ TFM ใน 3-5 ปีข้างหรือราวปี 2569 คงขยับเพิ่มเป็น 25% จากเดิมที่ราว 3% รวมทั้งเชื่อน่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ในปี 2569 ขยับไปแตะ 8 พันล้านบาท

โดย นฤพล กิตติสหนิยม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X