> SET > JR

08 พฤศจิกายน 2021 เวลา 08:45 น.

JRดีลชาร์จอีวีชัดปลายปี Q4ฟอร์มแจ่มงานใหม่จ่อ

ทันหุ้น – JR รับอานสิงส์เลิกเคอร์ฟิว หนุนรับทรัพย์วางระบบเต็มพิกัด แถมเดินหน้าสอยงานใหม่ต่อเนื่อง อัพ Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 5.4 พันล้านบาท กินยาวปี 2566 พร้อมส่งซิก Q4/2564 ฟอร์มแจ่ม โครงการเรียงคิวรับรู้เพียบ แจงราคาทองแดงพุ่งไม่กระทบ ระบุล็อกราคาไว้ล่วงหน้าแล้ว แย้มดีลร่วม EA ปั้นสถานีชาร์จ EV ขนาดใหญ่ คาดชัดเจนปลายปีนี้


นายจรัญ  วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า การยกเลิกเคอร์ฟิวถือเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ เพราะช่วยให้ธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินการวางระบบและก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากเดิมที่อาจจะติดขัดเรื่องกำหนดเวลาการออกนอกเคหะสถาน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำให้ตัวเลขการรับรู้รายได้ของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสรับงานใหม่อีกทางหนึ่ง


โดยล่าสุดทาง JR มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 5.4 พันล้านบาท จากโปรเจ็กต์ต่างๆ อาทิ โครงการสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยขนาด 115 kV และ 22 kV ซึ่งเป็นโครงการของ บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 3 จำกัด ซึ่งน่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปอีก 2 ปีหน้า รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางประมูลโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


*ส่งซิก Q4 ฟอร์มแจ่ม

อย่างไรก็ดี ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทประเมินว่าน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 3/2564 เพราะธุรกิจมีงานในมือที่รอรับรู้ค่อนข้างมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาเสริม รวมทั้งธุรกิจยังสามารถควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี


สำหรับผลประกอบการในปี 2564 บริษัทเชื่อเป้ารายได้ไว้ราว 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีประมาณ 1.28 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม


ส่วนแนวโน้มราคาทองแดงในตลาดโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นทาง JR มองไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการดเนินงานของธุรกิจ เพราะบริษัทได้มีการเจรจากับซัพพลายเออร์เพื่อล็อกราคาไว้ล่วงแล้วในส่วนของโครงการต่างๆ ของที่ได้รับมาแล้ว จึงทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นายจรัญ กล่าวเสริมว่า ประเด็นบริษัทยังได้มีการร่วมมือกับทางบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ EA ในการพัฒนาระบบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ขนาดใหญ่เพิ่มเติม รองรับการความต้องการระบบขนส่งในอนาคต คาดน่าจะได้เห็นความชัดช่วงปลายปีนี้ หวังขยายช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ”  JRให้ราคาเป้าหมายที่ระดับ 8.20 บาท เพราะมีมุมมองเป็นบวกในเรื่องมูลค่างานใหญ่ที่คาดหวังต่อยอดนับจากปี 2565 ได้แก่ งานนำสายไฟอากาศลงดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ชมพู เฟส 2 คาดหมายมูลค่างานจะสูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยรวมในประมาณการและสร้าง Upside เนื่องจากต้นทุนวัสดุหลัก คือ ทองแดง เหล็ก ปรับตัวขึ้น มีนัยสำคัญ และไม่รวมถึงงานธุรกิจพลังงานที่ JR มีแผนขยายเข้าไประยะยาวต่อยอดหลังจากนั้น ซึ่งเริ่มเกี่ยวพันอีกงานถนัด JR ในเรื่อง ICT มากขึ้น และจากปัจจัยดังกล่าวน่าจะช่วยผลักดันให้กำไรเติบโตอย่างโดดเด่น


ขณะที่ปี 2564 ประมาณการกำไรอยู่ที่ 278 ล้านบาท เติบโตสูง 215% จากปี 2563 หลังธุรกิจมีงานในมือที่รอรับรู้ในช่วงที่เหลือปีนี้อีกเป็นจำนวน ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 2564 ที่จะเติบโตได้อยู่ตามเดิม โดยอาจจะมีน้ำหนักไปอยู่ที่งวดไตรมาส 4/2564 มากขึ้น จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์มองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X