> SET > STEC

08 พฤศจิกายน 2021 เวลา 16:15 น.

หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ โอกาสซื้อหรือขาย เปลี่ยน TOR กระทบประมูล MRT แค่ไหน

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ จำกัด ส่องหุ้นกลุ่มรับเหมา คาดได้รับผลกระทบจากงาน MRT ที่โดนเลื่อนประมูล ทั้งนี้ การเลื่อนประมูลของสายสีม่วงใต้และส้มตะวันตกหลังจาก MRTA ได้แก้ TOR ของสายสีม่วงใต้ครั้งที่ 2 โดยได้มีการปรับวิธีการประมูลไปใช้แบบเดิม (ราคา 100%) แทนที่ปัจจุบัน (ราคา 30% : เทคนิค 70%) ทำให้การประมูลอาจเลื่อนออกไปเล็กน้อย มองเป็นโอกาสซื้อจากราคาหุ้นที่ลดลง


คาดล่าช้าเล็กน้อย หากร่าง TOR ครั้งที่ 2 ไม่มีการแก้ไขอะไร เราคาดว่าจะสามารถยื่นประมูลได้ภายในเดือน ธ.ค. – ต้นปี 2022 สำหรับสายสีม่วงใต้ และสำหรับสายสีส้มตะวันตกยังต้องรอดูร่างของ MRTA และคาดว่าจะเริ่มประมูลได้ในต้นปี 2022 คาดราคาประมูลจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากผู้เข้าร่วมยังคงเดิม และตัวชี้ผลยังคงเป็นราคาประมูลเช่นเดิม


มองราคาหุ้นที่ลดลงเป็นจังหวะการเข้าซื้อ ฝ่ายวิจัยมองว่า STEC จะกระทบไม่มาก เนื่องจากงานในมือที่สูง 1.17 แสนล้านบาท (รวมรถไฟรางคู่เด่นชัย) คาดว่ากลุ่มรับเหมาจะปรับตัวดีขึ้นหลังพ้นช่วงการล็อคดาวน์ในปีหน้าและงานรัฐสภาที่จบลงจะทำให้อัตรากำไรโดยรวมของบริษัทเพิ่มขึ้น และจะกระทบในส่วนของ CK มากกว่า และโอกาสชนะงานที่สูง เนื่องจากเป็นงานรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีความชำนาญและส่วนแบ่งกำไรจาก BEM ที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้ “ซื้อ” STEC มูลค่าที่เหมาะสม 18.00 บาท และ CK มูลค่าที่เหมาะสม 24.50 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X