> SET > III

11 พฤศจิกายน 2021 เวลา 08:45 น.

IIIปีลุยต่อโตก้าวกระโดด ค่าขนส่งทะยาน-M&Aดัน

ทันหุ้น – III กางแผนปี 2565 เติบโตก้าวกระโดด คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% รับอานิสงส์ค่าขนส่งทรงตัวระดับสูง ดีมานด์ฟื้น ดีล M&A หนุน คิกออฟบริการขนส่งทางรางครั้งแรก พร้อมต่อยอด ShipSmile ขยายแตะ10,000 สาขา ล่าสุดแตกไลน์กลุ่มธุรกิจใหม่ BU5 เพิ่มจาก 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ไม่ต่ำกว่า 50% ในปี 2566 เล็งเข็นบริษัท ANI เข้าตลาดปี 2565


นายทิพย์  ดาลาล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III  ผู้นำด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของไทย เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในปี 2565 มีโอกาสเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หนุนจาก 2 ปัจจัยคือ 4กลุ่มธุรกิจหลักไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนส่งทางอากาศ (Air Freight) ธุรกิจขนส่งทางเรือ (Sea Freight) ธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ (Chemical) ที่ยังมีความต้องการการขนส่งอย่างต่อเนื่อง และค่าขนส่งยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง และคาดว่าจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องไปถึงปลายปี 2565


ในขณะเดียวกันยังมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ยังสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังเดินหน้าเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการ (M&A) และร่วมลงทุน (JV) อย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำในระดับภูมิภาค


ส่วนในช่วงไตรมาส 4/2564 ผลงานมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากค่าขนส่งระหว่างประเทศ คาดว่าจะอยู่ในระดับที่สูงไปจนถึงกลางปี 2565 หรืออาจจะยาวไปถึงไตรมาสที่ 3-4/2565 ซึ่งหากเริ่มมีเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้ค่าขนส่งทางอากาศ ก็จะค่อยๆ ปรับลดลง แต่อย่างไรก็ตามยังถือว่าสูงกว่าช่วงก่อนเกิดสถานการณ์ โควิด-19 อย่างแน่นอน ส่วนการขนส่งทางเรือ ก็ยังมีปัญหาในเรื่องการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งก็มีโอกาสที่สถานการณ์จะยืดเยื้อ ไปจนถึงไตรมาสที่ 3-4/ 2565 เช่นเดียวกัน


*แตกไลน์ธุรกิจใหม่

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้แตกกลุ่มธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ Business Development Unit (BU5) เพิ่มเติมจาก 4กลุ่มธุรกิจหลักที่มีอยู่เดิมเพื่อรองรับเทรนด์ของตลาดที่เปลี่ยนไป ทั้งในด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค และบทบาทของเทคโนโลยีที่จะสามารถเข้ามาสนับสนุนธุรกิจมากขึ้น โดยโมเดลธุรกิจจะครอบคลุมทั้งการพัฒนาบริการใหม่ๆ การควบรวมและเข้าซื้อกิจการ (M&A) และการร่วมลงทุน โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2566 จะเป็นกลุ่มธุรกิจที่สร้างสัดส่วนรายได้ให้ไม่ต่ำกว่า 50% ของผลประกอบการรวมของบริษัท ซึ่งจะเป็นแหล่งรายได้ในระยะยาว


นอกจากนี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการขนส่งทางราง ซึ่งตั้งเป้าเริ่มให้บริการได้ภายในไตรมาสแรกปี 2565 โดยเพิ่มระยะทางขนส่งทางรางครอบคลุมตั้งแต่มาเลเซีย, กรุงเทพฯ, แหลมฉบัง, ลาว จีนตอนใต้และตะวันตก
สำหรับบริการขนส่งสินค้าในระบบรางภายในประเทศจะพร้อมให้บริการภายในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีเส้นทางการให้บริการจากภาคใต้มายังภาคกลาง และจากภาคตะวันออกมายังภาคกลาง พร้อมให้บริการขนส่งทางบกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากสถานีรถไฟไปยังจุดหมายที่ลูกค้าต้องการ


และเตรียมต่อยอด ShipSmile ผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจขายแฟรนไชส์ให้ผู้ประกอบการในการขนส่งพัสดุ และเป็นจุดรวบรวมการขนส่งพัสดุภายในประเทศจากบริษัทขนส่งชั้นนำ โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสาขาจากกว่า 4,000 สาขา เป็น 10,000 สาขาภายในปีหน้า พร้อมเพิ่มความหลากหลายของบริการ ได้แก่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส รับจองตั๋ว รับชำระค่าบริการ เป็นต้น รวมถึงธุรกิจต่างๆ ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนจะเริ่มเห็นการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น


*เข็น ANI เข้าตลาด

นอกจากนี้ยังเตรียมนำ ANI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2565 เพื่อรองรับการเข้าเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน Asia GSA (M) ในอนาคต ซึ่ง Asia GSA (M) จะรวมศูนย์กลางสำนักงานใหญ่ไว้ที่ประเทศไทย และกระจายจัดตั้งสำนักงานสาขาในอีกกว่า 10 เมืองของภูมิภาคนี้ อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา โดยมุ่งเน้นเมืองที่เป็นฮับของสายการบิน เป็นเส้นทางการบินหลัก และเป็นฐานการกระจายสินค้าในระดับนานาชาติ


รวมถึงพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ภายในประเทศสำหรับกลุ่มลูกค้าอี-คอมเมิร์ซ เพื่อรองรับการเติบโตทั้งแบบ B2B, B2C และการให้บริการคลังสินค้า (Fulfillment) วางเป้าหมายขยายจากฐานลูกค้ากลุ่ม B2B ไปในกลุ่ม B2C โดยจะมีการลงทุนผ่านสตาร์ทอัพ โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็น Delivery Logistics ซึ่งเติบโตตามธุรกิจจัดส่งสินค้าและอีคอมเมิร์ซ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X