> SET > JR

11 พฤศจิกายน 2021 เวลา 13:26 น.

JR ฐานแน่น! เปิดกำไร Q3/64 เพิ่มขึ้น 62%

ทันหุ้น - JR รายงานกำไรไตรมาส 3/64 แตะ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยทยอยรับรู้งานในมือจากโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพูและโครงการอื่นๆ ฟากซีอีโอ "จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ" ระบุโค้งสุดท้ายปีนี้ สัญญาณดีเปิดประเทศ หนุนเศรษฐกิจฟื้น ลุยยื่นประมูลงานใหม่ราว 7,000 ล้านบาท หนุน Backlog แตะ 10,000 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้มาตามนัด เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้แน่นอน


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/2564 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 54.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.27% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 33.75 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 491.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.84% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 464.49 ล้านบาท


สำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 179.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 181.30 % จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 63.69 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,654.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78.21% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 928.59 ล้านบาท


ปัจจัยที่สนับสนุนให้มีกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ผลจากการมีงานรอรับรู้รายได้ในมือ (backlog) ในปริมาณที่สูงถึง 5,000 ล้านบาท โดยเฉพาะรายได้จากโครงการขนาดใหญ่ คือ โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู รวมทั้งมีโครงการอื่นๆอีก ขณะเดียวกันบริษัทฯยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีทำให้รักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้


"ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารจัดการที่ดี โดยบริษัทฯยังมีความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเน้นการทำงานในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม และเน้นงานที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะเดียวกันบริษัทฯมีความสามารถในการควบคุมต้นทุนวัตถุดิบได้ดี และทำธุรกิจด้วยกระแสเงินสด ทำให้ยังสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้ ซึ่งมั่นใจว่าผลงานในปีนี้จะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้" นายจรัญ กล่าว


โดยประเมินถึงช่วงที่เหลือของปีนี้ สถานการณ์โดยรวมน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศทำให้การขับเคลื่อนกิจกรรมเศรษฐกิจเริ่มมีสัญญาณที่ดี และน่าจะมีการเปิดให้ประมูลงานโครงการต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีการเตรียมความพร้อมที่จะยื่นเข้าประมูลงานมูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการรอการประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการประมูลเกิดขึ้นในเร็ววันนี้หรืออย่างช้าต้นปี 2565 ดังนั้นก็จะทำให้ปริมาณงานในมือของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น และสร้างรายได้ในระยะยาวต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X