> SET > CPALL

14 พฤศจิกายน 2021 เวลา 12:00 น.

CPALL โบรกฯ ชี้ Q3/64 ต่ำคาด แต่ไม่เปลี่ยนภาพปีหน้าฟื้นเด่น

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ส่องหุ้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL กำไร Q3/64 อยู่ที่ 1.49 พันล้านบาท ต่ำกว่าคาด ลดลงแรงถึง 62.7%yoy หลักๆ จากผลกระทบประสิทธิภาพกำไรที่ต่ำลง เนื่องจากผลกระทบ COVID ที่ระบาดรุนแรง ทำให้ต้นทุนบริหารจัดการสินค้าสูงขึ้น ทั้งภายในศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงการปรับเส้นทางส่งสินค้าให้เหมาะกับเงื่อนไขการดำเนินธุรกิจที่ไม่ปกติ และมีผลกระทบอีกส่วนต่อยอดขาย จากกการเคอร์ฟิว


ผลกระทบต้นทุนสูงผิดปกติใน Q3/64 ที่มีต่อบ้างใน Q4/64 อาจชะลอภาพการฟื้นตัวของกำไรอาจเลื่อนไปบ้าง สะท้อนจากที่ฝ่ายวิจัยปรับลดกำไรปี 2564 ลง 23% แต่ระยะถัดไปยังคงไว้ แต่ประเด็นข้างต้นไม่เปลี่ยนภาพการฟื้นตัวเด่นนับจากปี 2565 โดยสัญญาณสำคัญ คือ สัญญาณฟื้นตัวของทุกธุรกิจในกลุ่ม และปี 2565 จะเด่นขึ้นจากฐานต่ำลง มูลค่าพื้นฐานปี 2565 ลดลงจากการปรับกำไรช่วงสั้นเล็กน้อย ยังมี Upside หุ้นที่อาจอ่อนตัววันนี้ น่าสะสม



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X