> SET > AAV

14 พฤศจิกายน 2021 เวลา 11:35 น.

AAV คาดกลับมาบินในประเทศครบ 100% ภายใน Q1/65 มอง Q4/64 กลับมาฟื้น

ทันหุ้น- บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ระบุว่า บริษัท ไทยแอร์เอเซีย จำกัด ได้คาดการณ์ผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2564 มีแนวโน้มฟื้นตัวจากไตรมาสก่อน อีกทั้งธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบินกำลังฟื้นตัว และได้รับสัญญาณที่ดีสนับสนุนต่อเนื่อง โดยบริษัท ไทยแอร์เอเซีย จะเดินหน้าเพิ่มความถี่และเส้นทางบิน ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศครบ 100% ภายในไตรมาสแรกของปี 2565 ในขณะที่พิจารณาเปิดเส้นทางระหว่างประเทศตามแผนเปิดประเทศของรัฐบาลต่อไป 


อนึ่งคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแผนใหม่ในการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของ AAV และ ไทยแอร์เอเซีย พร้อมทั้งเพิ่มทุน เพื่อซื้อหุ้นไทยแอร์เอเซียทั้งหมด และเพิ่มสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับแผนการเปิดประเทศ ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผน ซึ่งคาดว่าแผนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1/65 


สำหรับผลดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/64 ของ AAV ขาดทุน 2,098.28 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน 1,836.84 ล้านบาท ในไตรมาส 3/64 ไทยแอร์เอซีย มีผู้โดยสารเพียง 79,676 คนหรือลดลง 96% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นไปทางเดียวกับภาพรวมการท่องเที่ยวไทย เนื่องจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ประกาศให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศยานในเส้นทางการบินภายในประเทศห้ามปฏิบัติการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(พื้นที่สีแดงเข้ม) ส่งผลให้ไทยแอร์เอเซีย ประกาศระงับการดำเนินงานเที่ยวบินภายในประเทศเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ 12 ก.ค. 2564 จนถึง 2 ก.ย. 2564 เพื่อสนับสนุนความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 


อย่างไรก็ตาม ไทยแอร์เอเซียได้กลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศตั้งแต่ 3 ก.ย. 2564 จากการผ่อนปรนของหน่วยงานกำกับดูแล โดยกำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมบนเที่ยวบิน ส่งผลให้ไตรมาส 3/64 มีอัตราการขนส่งผู้โดยสาร 60% ส่วนรายได้รวมในไตรมาส 3/64 อู่ที่ 457.5 ล้านบาท ลดลง81% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 2,403.2 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X