> SET > NYT

16 พฤศจิกายน 2021 เวลา 14:26 น.

NYT...มีดีอะไร ?

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า 5 สตอรี่เบิกทาง "NYT" เปิดท่าเรือให้บริการเต็มรูปแบบ

“ณัฐพล คำถาเครือ” ผู้อำนวยการอาวุโส บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า "บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) หรือ NYT"ผลประกอบการกำลังฟื้นตัว และราคาหุ้นยัง laggard กลุ่มยานยนต์ แนวรับ 4.10-4.14 บาท แนวต้าน 4.30-4.50 บาท 


(1) รายงานกำไรสุทธิ 3Q64 ที่ 38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81% YoY 


(2) แนวโน้มกำไรสุทธิ 4Q64 จะโตทั้ง QoQ และ YoY จากยอดส่งออกรถยนต์ที่กลับมาเร่งตัวขึ้นอีกครั้ง ตามความต้องการในกลุ่มประเทศแถบเอเชีย และผลขาดทุนจากบริษัทร่วมที่คาดว่าจะลดลง


(3) คาดกำไรสุทธิทั้งปี 2564 ที่ 293 ล้านบาท เติบโต 28% YoY และคาดโตอีก 16% YoY เป็น 341 ล้านบาทในปี 2565


(4) มี Upside จาก (4.1) ธุรกิจเรือขนส่งรถบรรทุกที่จะให้บริการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ 1Q65 และ (4.2) การที่ภาครัฐเปิดให้นำเข้ารถยนต์ EV มาจำหน่ายในประเทศเพิ่มขึ้น จะทำให้ NYT มีรายได้ทั้งขาส่งออกและนำเข้าโดยที่ต้นทุนการดำเนินงานไม่ได้เพิ่มจากเดิมมากนัก


(5) PER2565 อยู่ที่ 15 เท่า ยังถูกกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลังที่ 20 เท่า


ลักษณะธุรกิจ :

บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) หรือ NYT ประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ (Roll-on/Roll-off: Ro/Ro)และสินค้าทั่วไป โดยมีท่าเทียบเรือและพื้นที่ให้บริการตั้งอยู่ในบริเวณท่าเทียบเรือ A5 ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ให้บริการท่าเทียบเรือที่มีปริมาณการส่งออกรถยนต์มากที่สุดในประเทศไทย โดยใน 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณร้อยละ 80 ของจำนวนรถยนต์ที่ส่งออกทั้งหมดของประเทศไทย ลักษณะการให้บริการแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) การให้บริการท่าเทียบเรือ 2) การให้บริการพื้นที่ฝากเก็บสินค้าและเตรียมความพร้อมก่อนส่งออก และ 3) การให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X