> mai > PSTC

18 พฤศจิกายน 2021 เวลา 09:40 น.

PSTCเทิร์นอะราวด์ โปรเจ็กต์โค้งท้ายอื้อ

ทันหุ้น - PSTC เข้าสู่โหมด “เทิร์นอะราวด์” โชว์งบ 9 เดือนแรกพลิกมีกำไรสุทธิ 71 ล้านบาท ผู้บริหารส่งซิกไตรมาส 4/2564 มีโปรเจ็กต์ก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ถนนสะพาน มูลค่าเฉียด 3.4 พันล้านบาท เติมแบ็กล็อกหนุนผลงานปี 2565 เติบโตต่อเนื่อง


นายกัมพล  ตติยกวี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย งวด 9 เดือน (สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2564) มีกำไรสุทธิ 71 ล้านบาท โดยมาจากกำไรขั้นต้น 223.5 ล้านบาท สูงขึ้นจากกำไรขั้นต้นเมื่อเปรียบเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน 7 ล้านบาท หรือ 3.2% แม้ในช่วงภาวะวิกฤติจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยหลักเป็นผลจากการเติบโตของรายได้ค่าก่อสร้างเป็นหลักซึ่งกลุ่มลูกค้ารายใหญ่มีเงินทุนเร่งเดินหน้าโครงการตามแผน


** บุ๊กโปรเจ็กต์ใหญ่


สำหรับรายได้รวมในงวด 9 เดือน อยู่ที่ 2,015 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 269.8 ล้านบาท หรือ 15.46% โดยรายได้ของบริษัทที่ปรับตัวสูงขึ้นมาจากรายได้จากการก่อสร้าง 769 ล้านบาท มาจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่หลายโครงการ ในขณะที่งานจำหน่าย และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมลดลงจากผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาเช่นเดียวกับไตรมาส 2/2564 ที่ผ่านมา


ขณะที่รายได้ในส่วนของโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมีการปรับตัวลดลงจากแผนการปรับปรุงโรงไฟฟ้า ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่ลดลงมาจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเกี่ยวกับโรงไฟฟ้า, การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นในการบริหารสภาพคล่องจากการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงาน


** ลูกค้าใหม่ 7 ราย


ทั้งนี้ไตรมาส 4/2564 บริษัท BIGGAS จะมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติมอีก 7 ราย ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตอาหาร อะลูมิเนียมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เซรามิก และธุรกิจรถโดยสารรถบรรทุก และยังมีโปรเจ็กต์งานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ถนน สะพาน มูลค่าเฉียด 3,400 ล้านบาท ช่วยผลักดันผลงานดำเนินงานใน 2564-2565 ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X