> SET > NRF

19 พฤศจิกายน 2021 เวลา 08:45 น.

NRFรุกขยายฐานหนุนโต ลุ้นปิดดีลซื้ออีคอมเมิร์ซ

ทันหุ้น – NRF มั่นใจผลงานปี 2564-2665 โต 50% ชูธุรกิจPlant-Based, e-Commerce  ยอดขายพุ่ง หลังสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาตู้คอนเทนเนอร์เริ่มคลี่คลาย ลุ้นสิ้นปี 2564 ปิดดีลซื้อกิจการ e-Commerce เพิ่มอีก 1 ดีล พร้อมเปิดแผนปี 2565 รุกตลาดสหรัฐ ยุโป จีน ไทย ต่อเนื่อง หวังดันเป็นฐานผลิตต้นทาง และวัตถุดิบ เพื่อคุมต้นทุน อีกทั้งมาร์จิ้นสูง


นายแดน  ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ผลงานปี 2564 คาดว่ารายได้จะเติบโต 50% ตามแผน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาของตู้คอนเทนเนอร์ เริ่มคลี่คลาย โดยบริษัทยังเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากที่เข้าไปลงทุนกลุ่มธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช Plant-Based ในการขยายฐานตลาดทั่วโลก ที่ได้จัดตั้งบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และ ฮ่องกง ซึ่งอยู่ในช่วงการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนการต่อยอดธุรกิจดังกล่าวที่มีแนวโน้มการเติบโตจากดีมานด์ในตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก


“เรามีเป้าหมายที่เข้าไปเจาะตลาดในแต่ละประเทศของภูมิภาคทั่วโลก ทั้งสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย   เพื่อให้แต่ละประเทศนั้นเป็นฐานกำลังการผลิต และฐานวัตถุดิบ ไว้รองรับดีมานด์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า รับกระแส  Food  For Future สร้างมูลค่าเพิ่ม  อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดโลก”


ลุ้นปิดดีลซื้อกิจการ

นอกจากนี้คาดว่าจะมีดีลเข้าซื้อกิจการอีก 1 ดีลภายในปลาย 2564 นี้ และตั้งเป้าในอนาคตจะมีการดีลซื้อกิจการให้ได้ 1 ดีล ในทุก 45 วัน เพื่อสร้างอัตรากำไรและผลตอบแทนสูง ทั้งนี้เชื่อว่าการขยายยธุรกิจเพื่อสร้างความหลากหลายถือเป็นโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทมีความแข็งแกร่งในอนาคต


ส่วนปี 2565 บริษัทก็ยังคงเน้นขยายฐานลาดในสหรัฐ ยุโรป จีน และไทย อย่างต่อเนื่อง ทั้งการตั้งโรงงานรองรับกำลังผลิต, ต่อยอดการลงทุนใหม่ๆ ที่สร้างโอกาสการเติบโตสูง, การพัฒนาสินค้าที่มีมูลค่าและมาร์จิ้นสูง อีกทั้งการควบคุมต้นทุนในแต่ละภูมิภาคให้มีประสิทธิภาพ ก็เชื่อว่าจะส่งผลให้การเติบงานเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 50%


*ส่องกำไรปี 64 สูงกว่าคาด

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง NRF ว่า แนวโน้มไตรมาส 4/2564 คาดเบื้องต้นที่ 45+/-ล้านบาท ทรงตัว QoQ ส่งผลให้กำไรทั้งปี 2564 มีโอกาสสูงกว่าที่ประเมินไว้ โดยยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการปี 2565คาดเห็นการเติบโตเด่น YoY หลังปัจจัยกดดันต่างๆ คลี่คลายมากขึ้น เช่นปัญหาการขนส่งทางเรือจะช่วยให้ธุรกิจ Plant-Basedกลับมาเติบโตในระดับที่ควรจะเป็น, Plant & Bean คาดจะพลิกมีกำไรหลังเดินหน้าเพิ่มอัตราการใช้กำลังผลิตหลังจากนี้


ประกอบกับธุรกิจ e-Commerce จะรับรู้รายได้มากขึ้น และบริษัทยังมีแผนในการสร้างการเติบโตผ่านการเข้าซื้อกิจการe-Commerce ต่อเนื่อง คาดไม่ต่ำกว่า 5 ธุรกิจต่อปี คงประมาณการกำไรปกติปี 2565 ที่ 287 ล้านบาท (+230.3%YoY) และราคาเป้าหมายที่ 9.25บาท มี Upside Gain 16.3% คาดบริษัทจะมีดีล M&A บนธุรกิจ  e-Commerc อีกอย่างน้อย 1 ดีลในปีนี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X