> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ > SCN

22 พฤศจิกายน 2021 เวลา 06:40 น.

SCN ราคาหุ้นลงเยอะเกินไป เจาะงบแล้วไม่ได้แย่

SET Index ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้นยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 สัปดาห์ และ 25 สัปดาห์ขึ้นมาได้ ถือเป็นสัญญาณเชิงบวก แม้ว่า Upside ยังจำกัดในกรอบ 1,650-1,655 จุด แต่ดัชนีบ่งชี้ต่างๆสนับสนุนให้ปรับตัวขึ้นต่อ เพราะฉะนั้น ผมยังมองบวกต่อทิศทางตลาด โดยคาดว่ากระแสเงินทุนต่างชาติจะกลับมาไหลเข้ามากขึ้น จากข้อสังเกตในการซื้อตราสารหนี้ จำนวนมากก่อนหน้านี้ โดยผมเชื่อว่าต่างชาติจะเร่งซื้อคืนก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดยาวในเดือน ธ.ค. 64 กลุ่มนำตลาดยังเป็น Domestic play เช่น สื่อสาร โรงไฟฟ้า ค้าปลีก แบงก์เป็นต้น


สำหรับหุ้นที่ผมจะเล่าให้ฟังสัปดาห์นี้ คือ SCN ที่จริงงบ 3Q64 ไม่แย่ และคาดกำไรกลับมาเร่งตัวใน 4Q64 และราคาหุ้นปรับตัวลงมามากจน PBV เหลือเพียง 0.96 เท่า ขณะที่ ทางเทคนิคสามารถทะลุผ่าน Downtrend line ขึ้นมาได้แล้ว จึงมีโอกาสขึ้นทดสอบ 2.30-2.38 บาท


กำไรสุทธิ 3Q64 อยู่ที่ 2 ลบ. แต่เพราะมีค่าใช้จ่ายในการโอนธุรกิจก๊าซ iCNG ให้กับ Shizuoka Gas Company Limited (SZG) และถูกตั้งด้อยค่าธุรกิจโซล่ารูฟที่ลูกค้ารับมอบไม่ทัน ถ้าไม่นับ 2 รายการนี้จะมีกำไรปกติ 20 ลบ. โต 25% QoQ และ 54% YoY


แนวโน้มกำไรสุทธิ 4Q64 จะกลับมาเด่น เพราะธุรกิจโรงไฟฟ้าและโซล่ารูฟจะรับรู้รายได้มากขึ้น และ iCNG จะฟื้นตัวตามภาคอุตสาหกรรม ทำให้คาดว่าจะมีกำไรปกติ 20-25 ลบ. และจะมีกำไรพิเศษจากการโอนธุรกิจ iCNG ประมาณ 100 ลบ. หักค่าใช้จ่ายและภาษีจะเหลือราว 70 ลบ. (คาดโอนเสร็จ 28 ธ.ค. 64) รวมเป็นกำไรสุทธิประมาณ 90 ลบ.


ธุรกิจโรงไฟฟ้าแดดที่มินบูคาดว่าจะเปิดเฟส 2 ได้ใน 2Q65 โดยปัจจุบัน SCN ได้รับส่วนแบ่งกำไรเฟส 1 (50MW) ประมาณ 50-60 ลบ.ต่อปี ธุรกิจใหม่ คือ SCAN ICT ที่ให้บริการทางด้าน IT กับหน่วยงานภาครัฐ สามารถทำกำไรได้ทันตั้งแต่ 2Q64 เพราะมีลูกค้ารออยู่แล้ว ส่วนธุรกิจกัญชงกำลังรอใบอนุญาตที่เป็น Indoor commercial บนพื้นที่ 3,000 ตร.ม.คาดว่าจะได้ในเดือน ธ.ค. 64


ล่าสุดบริษัทประกาศแจก SCN-W1 และ SCN-W2 ในสัดส่วน 10 หุ้นต่อ 1 warrant เหมือนกัน ขึ้น XW วันที่ 25 พ.ย. 64 ผมไม่มีคำแนะนำเชิงปัจจัยพื้นฐาน ฝากนักลงทุนไปต่อยอดจากสิ่งที่เล่าให้ฟังกันต่อไปนะครับ


ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุนยิ่งๆขึ้นไปครับ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X