> SET > SCN

22 พฤศจิกายน 2021 เวลา 11:49 น.

"SCN" ใกล้รอบใหม่ เปิด 5 สตอรี่เสริมทรัพย์

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า SCN ใกล้ถึงรอบใหม่ 5 สตอรี่เสริมทรัพย์ แจกวอร์เอาใจผู้ถือหุ้น

“ณัฐพล คำถาเครือ”ผู้อำนวยการอาวุโส บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า "บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN"ประกอบธุรกิจพลังงาน โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร ได้แก่ ธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักโดยเอกชน ธุรกิจขนส่งก๊าซ NGV ธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ธุรกิจออกแบบ ผลิต รับเหมา ติดตั้งและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ก๊าซ NGV ธุรกิจติดตั้งระบบก๊าซในรถยนต์ ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจการขายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจการขายกระจก แบตเตอรี่ และวัสดุอื่นๆ โดย SCN ใกล้ถึงรอบใหม่ แนวรับ 2.20 บาท แนวต้าน 2.50 บาท 

(1) กำไร 3Q64 ดี แม้กำไรสุทธิทำได้เพียง 2 ลบ. แต่มีค่าใช้จ่ายในการโอนธุรกิจก๊าซ iCNG ให้กับ Shizuoka Gas Company Limited และถูกตั้งด้อยค่าธุรกิจโซล่ารูฟที่ลูกค้ารับมอบไม่ทัน ถ้าไม่นับ 2 รายการนี้จะมีกำไรปกติ 20 ลบ. โต 25% QoQ และ 54% YoY

(2) แนวโน้มกำไรสุทธิ 4Q64 จะกลับมาเด่น เพราะธุรกิจโรงไฟฟ้าและโซล่ารูฟจะรับรู้รายได้มากขึ้น และ iCNG จะฟื้นตัวตามภาคอุตสาหกรรม ทำให้คาดว่าจะมีกำไรปกติ 20-25 ลบ. และจะมีกำไรพิเศษจากการโอนธุรกิจ iCNG ประมาณ 100 ลบ. 

(3) ธุรกิจโรงไฟฟ้าแดดที่มินบูคาดเปิดเฟส 2 ได้ใน 2Q65 โดยปัจจุบัน SCN ได้รับส่วนแบ่งกำไรเฟส 1 (50MW) ประมาณ 50-60 ลบ.ต่อปี

(4) SCAN ICT ที่ให้บริการทางด้าน IT กับหน่วยงานภาครัฐ สามารถทำกำไรได้ตั้งแต่ 2Q64 เพราะมีลูกค้ารออยู่แล้ว และเป็นธุรกิจที่ความต้องการสูงในปัจจุบัน

(5) แจก SCN-W1 และ SCN-W2 ในสัดส่วน 10 หุ้นต่อ 1 warrant เหมือนกัน ขึ้น XW วันที่ 25 พ.ย. 64

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X